Một nhà giáo “Mẫu mực – Yêu nghề - Sáng tạo”
         Thực hiện lời dạy của Bác đã có không ít những tấm gương người tốt việc tốt trên khắp cả nước học tập theo Người; tất cả đều muốn cùng góp sức, trí tuệ của mình vào xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Trong số những người thầy, người cô, những người mang trên mình sứ mệnh cao cả cho sự nghiệp trồng người. Người tôi muốn nói đến là một nhà giáo người mẫu mực, yêu nghề, sáng tạo đó là nhà giáo Lê Thị Lan Hương – Tổ trưởng Chuyên môn Khối 5, chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Nguyễn Du. 
Nhà giáo Lê Thị Lan Hương sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống văn hoá đặc sắc, truyền thống chống giặc ngoại xâm kiên cường của huyện Thiệu Vũ – tỉnh Thanh Hóa, còn nhỏ sống trong gia đình nghèo khó, với tình yêu trẻ thơ ngay từ nhỏ và khát khao cháy bỏng được làm cô giáo đã thôi thúc cô sau khi học xong cấp 3 thi đỗ vào trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai. Sau ba năm học, với tấm bằng loại khá, cô được phân công giảng dạy tại trường PTCS xã Vạn Hòa. Ở đây, cô nhanh chóng hòa đồng, gắn bó cùng bà con dân bản, sống giản dị, tâm huyết với sự nghiệp trồng người, cô luôn được nhân dân, học sinh và đồng nghiệp quý mến. Năm 1997 – 1998 cô được luân chuyển về trường Tiểu học Lê Ngọc Hân rồi sau đó chuyển về phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Lào Cai công tác. Năm học 2002 - 2003 đến nay cô công tác tại trường Tiểu học Nguyễn Du thành phố Lào Cai.
Với tinh thần trách nhiệm và năng lực của mình cô được phân công làm tổ trưởng chuyên môn Khối 5, bồi dưỡng học sinh năng khiếu cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Cô luôn xây dựng cho mình kế hoạch làm việc khoa học, đề ra các biện pháp thúc đẩy chất lượng trong lớp chủ nhiệm và trong khối phụ trách. Thường xuyên, sáng tạo, đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, cô còn phối hợp với các tổ, đoàn, hội trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để mang kiến thức, kỹ năng cho các em học sinh; tuyên truyền học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hướng đến xây dựng con người toàn diện. 
 
        Cô giáo Lê Thị Lan Hương tận tình hướng dẫn học sinh trong giờ học
Trước thời kỳ công nghệ 4.0, giáo dục không ngừng phát triển để hội nhập, chất lượng giáo dục hội nhập được ưu tiên hàng đầu, cô luôn trăn trở và đề ra giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển năng lực, năng khiếu cho học sinh, cô luôn hướng dẫn học sinh tìm những cách giải Toán hay, những câu văn tốt, phụ đạo những học sinh còn gặp khó khăn trong học tập, yêu thương học sinh như con của mình. Từ tình cảm chân thành, sự tâm huyết của cô dành cho các em mà các lớp do cô chủ nhiệm năm nào cũng được xếp Xuất sắc. Nhiều học sinh do cô bồi dưỡng đã đạt thành tích cao cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Bản thân cô luôn đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Cô đặc biệt xây dựng phong cách, ứng xử, hướng dẫn học sinh thực hiện 10 lời hứa của học sinh Lào Cai, đồng thời cô cũng là một tấm gương mẫu mực về sự sáng tạo để làm tấm gương cho đồng nghiệp và học sinh noi theo. Điều đáng quý hơn cả là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp với ý thức cầu thị, lắng nghe, chia sẻ và cảm thông sâu sắc để cùng nhau tiến bộ.
Với những thành tích như vậy, cô được tặng thưởng các danh hiệu cao quý: Chiến sĩ thi đua cơ sở, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh… Đó là kết quả không hề nhỏ cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cô. Hy vọng với sự nỗ lực, tâm huyết của nhà giáo Lê Thị Lan Hương sẽ lan tỏa những tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với những thành quả ngày càng đáng tự hào./.

                                                                       Tác giả: Phạm Hữu – Bùi Huyền

Người phụ nữ trong thời kì Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập