image banner
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi thăm hỏi, động viên ngành GD&ĐT Lào Cai bị ảnh hưởng do mưa lũ

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi thăm hỏi, động viên ngành GD&ĐT Lào Cai bị ảnh hưởng do mưa lũ

GD&TĐ - Sáng 14/9, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT tới thăm hỏi, động viên tỉnh Lào Cai sau ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Bảo Yên.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Bảo Yên.

Tại đây, Thứ trưởng đã tới thăm, động viên trường THCS số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên và trường THPT số 1 huyện Bảo Yên. Cùng với đó, tới thăm hỏi các em học sinh thôn Bản Nủ, xã Phúc Khánh bị thương do lũ đang điều trị tại Bệnh viện huyện Bảo Yên.

Cơn bão số 3 đã để lại hậu quả nặng nề cho ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai. Bà Dương Bích Nguyệt - Giám đốc Sở GDĐT cho biết: “Tính đến ngày 13/9, có 35 học sinh của tỉnh thiệt mạng và mất tích, 15 học sinh bị thương do bão lũ”.

Số nhân viên, giáo viên toàn ngành giáo dục Lào Cai bị ảnh hưởng do bão số 3 cần được hỗ trợ là trên 600 hộ gia đình (nhà bị sập, bị ngập nước, sạt lở đất…).

thu_truong_1.jpg
Thứ trưởng cùng đoàn công tác tới thăm trường THCS số 1 Phố Ràng và trường THPT số 1 huyện Bảo Yên.

Riêng tại huyện Bảo Yên, có 25 học sinh của huyện thiệt mạng do mưa lũ, trong đó 23 em từ thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. 410 gia đình giáo viên chịu thiệt hại do mưa lũ.

Chia sẻ sâu sắc với mất mát, thiệt hại vô cùng to lớn ấy, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đã gửi lời thăm hỏi, động viên của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tới các thầy cô giáo, học sinh và ngành GD&ĐT Lào Cai.

thu_truong_2.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao đổi, động viên học sinh tại huyện Bảo Yên.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi mong muốn và lưu ý ngành GD&ĐT tỉnh Lào Cai quan tâm đầu tiên tới việc ổn định tinh thần, tư tưởng học sinh, giáo viên, phụ huynh.

Tiếp đó là khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương để huy động lực lượng chức năng, lực lượng tình nguyện dọn dẹp trường lớp sau lũ, nước rút đến đâu làm ngay tới đó, tránh để lâu việc dọn dẹp càng khó khăn hơn.

thu_truong_5.jpg
Thứ trưởng tới thăm hỏi học sinh thôn Bản Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên bị thương do lũ quét.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: “Điều quan trọng trước hết là an toàn. Lào Cai cần cố gắng hết mức để sớm trở lại dạy và học khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn. Những nơi chưa an toàn chưa cho học sinh đi học”.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi lưu ý, dù bão lũ đã qua nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mưa giông, sạt lở. Vì vậy, ngành GD&ĐT Lào Cai cần nhắc nhở, giáo dục học sinh đến nơi an toàn.

thu_truong_3.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi thăm hỏi động viên người dân bị thương do lũ quét tại huyện Bảo Yên.

Thứ trưởng đề nghị ngành GD&ĐT Lào Cai tổng hợp báo cáo đầy đủ thiệt hại do bão số 3. Đồng thời, xem xét điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp, lên kế hoạch phụ đạo, dạy bù cho học sinh, đảm bảo kế hoạch chương trình năm học.

Tại đây, Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trao hỗ trợ cho ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai số tiền 1 tỷ đồng. Hỗ trợ cho gia đình học sinh thiệt mạng và mất tích mỗi trường hợp 10 triệu đồng; học sinh bị thương mỗi em 2 triệu đồng; học sinh bị thương và mất người thân được hỗ trợ 5 triệu đồng; giáo viên bị thương hỗ trợ 5 triệu đồng.

thu_truong.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao hỗ trợ của Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho ngành giáo dục tỉnh Lào Cai để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Dịp này, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà và một số tổ chức cũng đã có những hỗ trợ cho ngành GD&ĐT Lào Cai và một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: Giáo dục và Thời đại









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập