TƯNG BỪNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH - NGÀY HỘI LÀM TOÁN CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 KIM SƠN

       Ngày 20/4/2018, tại trường Tiểu học số 2 Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã tổ chức “Ngày hội đọc sách- ngày hội làm Toán cho học sinh”. Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) đồng thời là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của Dự án Phát triển Cộng đông lấy trẻ em làm trọng tâm tại Lào Cai.

      Việc tổ chức Ngày hội đọc sách- Ngày hội làm Toán tại trường Tiểu học số 2 Kim Sơn lần này nhằm giúp cho học sinh trong toàn trường tích cực chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, đồng thời thúcđẩy phong trào thi đua “chăm ngoan học giỏi” xuyên suốt năm học.

        Ngày hội diễn ra trong một bầu không khí hân hoan, nô nức và phấn khởi của cả thầy và trò nhà trường . Ngày hội thu hút 187 học sinh toàn trường, 100% các thầy cô giáo và đông đảo phụ huynh học sinh cùng tham gia. Bằng sự khéo léo, sáng tạo,các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học số 2 Kim Sơn đã trung bày các góc sách, truyện hết sức đẹp và cuốn hút.. Các đội trưng bày nhiều loại sách với nhiều thể loại, phong phú, đa dạng, phù hợp với lứa tuổi học sinh.


Phần trưng bày sách của các đội thi
  

        Chương trình ngày hội hết sức phong phú và đa dạng với các thể loại như: Thi kể chuyện theo sách, giới thiệu sách, thi đọc truyện nhanh, tìm hiểunội dung câu chuyện, sáng tác truyện tranh... Những hoạt động này đã tạo ra một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng tư duy, sáng tạo cho họcsinh…

Học sinh giới thiệu về cuốn truyện tranh đến các bạn

Để làm phong phú thêm tủ sách của thư viện trường đồng thời cùng nhau chia sẻ những quyển sách hay mà học sinh đã được đọc. Nhà trường đã kêu gọi, phát động tới toàn thể CB, GV, HS quyên góp, ủng hộ sách, truyện để làm phong phú thêm số lượng và thể loại truyện cho thư viện nhà trường. Chính nhờ sự quyên góp của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn, nhà trường đã xây dựng được “Tủ sách dùng chung”.

Ban quản lí Dự án “Chương trình phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trọng tâm” cũng trao tặng cho các em học sinh trường Tiểu học số 2 Kim Sơn tích cực tham gia các hoạt động những món quà hết sức ý nghĩa. 

 

Trao quà của Dự án SC cho các em học sinh

       Ngày hội thực sự đã thu hút thu hút đông đảo giáo viên, học sinh trong nhà trường đến tham dự, hưởng ứng sôi nổi và thực sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa văn hoá sâu rộng trong toàn thể học sinh, cho các em được tiếp cận và hiểu thêm nhiều cuốn sách hay, quý hiếm; nhờ vậy đã bổ trợ thêm được nhiều kiến thức về tự nhiên, khoa học, xã hội, lịch sử...cho học sinh, để các em ứng dụng vào thực tế học tập. Ngày hội đã giúp các em hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của sách, đồng thời cũng đem đến một thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách: Mỗi trang sách mở ra một chân trời mới. Tất cả các em hãy quan tâm, có phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất để đọc sách. Sách tốt sẽ giúp nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi con người. Đây thực sự là một hoạt động thật ý nghĩa đối với toàn thể CB, GV và HS trong nhà trường.                                                                      

                                                                            Trần Thị Lý - TH số 2 Kim Sơn
Cung cấp thông tin về các chương trình hoạt động của Ban QLDA SC








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập