Lào Cai: học sinh được nghỉ Tết đến ngày 5/2/2020 để phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp

Lào Cai: Học sinh được nghỉ Tết đến ngày 5/2/2020 để phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp

LCĐT - UBND tỉnh Lào Cai vừa ra văn bản về việc kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, học sinh được nghỉ học đến hết ngày 5/2/2020 (tức ngày 12/1 âm lịch).

Học sinh các trường sẽ học tập trở lại vào ngày 6/2/2020.

Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tại tờ trình số 08/TTr-SGD&ĐT ngày 31/1/2020, UBND tỉnh đã có văn bản số 335/UBND-VX đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo cho  phép kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với cấp học mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 5/2/2020 (tức ngày 12/1 âm lịch) nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra. Như vậy, học sinh sẽ được nghỉ tết thêm 3 ngày so với kế hoạch trước đó.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cần thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền đến các cơ sở giáo dục về việc kéo dài thời gian nghỉ tết của học sinh; chuẩn bị tốt các điều kiện liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục ngay sau kỳ nghỉ, đảm bảo tiến độ chương trình dạy học theo quy định.

Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, phòng, chống dịch bệnh, theo dõi, quản lý tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh.

UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp chặt chẽ với các ngành giáo dục, y tế và các đơn vị liên quan trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục, nhất là các trường có học sinh nội trú, bán trú  có giải pháp thiết thực để phòng, chống dịch bệnh ở những nơi thường có khách tham quan, lưu trú là người Trung Quốc, người Việt Nam đi lao động, học tập từ Trung Quốc trở về, những nơi có cửa khẩu, đường mòn, lối mở giáp ranh với Trung Quốc.

TUẤN NGỌC
Chuyên đề giáo dục đào tạo








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập