103 tập thể đơn vị, cá nhân được biểu dương trong phong trào xây dựng các mô hình học tập

Tới dự có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và gần 200 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các đơn vị, cộng đồng, dòng họ, gia đình học tập trong tỉnh.

Quang cảnh Đại hội.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua khuyến học, xây dựng các mô hình gia đình học tập (GĐHT), dòng họ học tập (DHHT), cộng đồng học tập (CĐHT), đơn vị học tập (ĐVHT) trên địa bàn tỉnh phát triển liên tục, sâu rộng. Từ đó, phong trào thi đua khuyến học khởi sắc, tổ chức hội khuyến học các cấp được củng cố, lực lượng hội viên phát triển mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 3.458 chi hội và ban khuyến học ở tất cả các thôn, bản, tổ dân phố và trường học tại 164/164 xã, phường, thị trấn, với 167.002 hội viên (so với năm 2014 tăng 26.874 hội viên), chiếm 23,75% dân số toàn tỉnh; trung bình mỗi hộ gia đình có 1 hội viên.

Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.

Hàng năm, số gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập” tăng nhanh (bình quân 11,8%/năm). Các cấp hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm trong tỉnh và ngoài tỉnh ủng hộ công sức, tiền của, vật liệu xây dựng, lương thực, sách vở, quần áo... để hỗ trợ phát triển giáo dục của tỉnh. Tính từ năm 2014 đến năm 2018, hội khuyến học các cấp đã huy động (quy đổi thành tiền) được 257 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ khuyến học và nguồn ủng hộ của các nhà tài trợ, hội khuyến học các cấp trong tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xét cấp 22.181 suất học bổng “Học sinh nghèo vượt khó hiếu học”; quà khen thưởng cho 212.343 lượt học sinh giỏi và 19.532 lượt giáo viên xuất sắc.

Toàn tỉnh hiện có 164 trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) ở 164 xã, phường, thị trấn, đây là thiết chế cơ bản và lâu dài của xã hội học tập ở cơ sở. 5 năm qua, các TTHTCĐ đã mở 10.380 lớp cho 580.137 lượt người học tập, trong đó 12.108 học viên xoá mù chữ.

Về mục tiêu phát triển, hội khuyến học các cấp phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Kế hoạch số 46/KH-UBND của UBND tỉnh đề ra; cụ thể đến năm 2020 phấn đấu tăng thêm 10% hội viên (đạt bình quân 25% dân số toàn tỉnh); đóng góp quỹ khuyến học đạt bình quân toàn tỉnh từ 15.000 đồng/người dân/năm trở lên...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga tặng hoa chúc mừng đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe tham luận của các dòng họ, đơn vị, cộng đồng, gia đình học tập đến từ 9 huyện, thành phố.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những thành tích đã đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài trong những năm qua. Nguồn quỹ khuyến học đã hỗ trợ tích cực vào sự nghiệp giáo dục, giúp đỡ các trẻ em hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đến trường học hành đầy đủ. Phát huy những thành tích đó, Hội Khuyến học tỉnh cần tiếp tục tuyên tuyền nhân rộng các mô hình học tập gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tự học, học thường xuyên, học suốt đời; phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo, các tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp nâng cao chất lượng phong trào khuyến học, khuyến tài, đặc biệt chú trọng hoạt động học tập cho người lớn tại các trung tâm học tập cộng đồng…

 Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể điển hình trong phong trào khuyến học.

Tại Đại hội đã có 103 cá nhân, gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì những đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài tại địa phương.

THANH HUỆ
Tin khuyến học








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập