16 học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi Olimpic bậc tiểu học cấp thành phố Lào Cai

 

       Lãnh đạo thành phố trao giải nhất cho 16 học sinh.

 

Trong số 141 học sinh lớp 5 đến từ 16 trường tiểu học và trung học cơ sở của thành phố tham dự kỳ thi có 16 em đạt giải nhất, 23 giải nhì, 33 giải ba, 40 giải khuyến khích. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất toàn đoàn cho trường tiểu học Lê Văn Tám; hai giải nhì cho trường tiểu học Hoàng Văn Thụ và Lê Ngọc Hân cùng 8 giải đồng đội và 4 giải chuyên đề dành cho 4 học sinh có điểm cao nhất trong một môn thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, kỳ thi Olimpic năm nay có nhiều đổi mới, nội dung thi được tổ chức với hình thức tích hợp của giao lưu văn, toán tuổi thơ và olimpic tiếng Anh, tin học cấp thành phố. Cụ thể là ở phần thi cá nhân, mỗi học sinh được thi tài qua hai môn: Toán hoặc Tiếng Việt cùng với một môn tự chọn Tiếng Anh hoặc tin học. Mặc dù đòi hỏi kiến thức toàn diện hơn so với những năm trước, song kết quả kỳ thi năm nay chất lượng đạt cao hơn, nhiều bài thi có tính sáng tạo, lập luận chặt chẽ và đạt điểm cao ở tất cả các môn thi, đặc biệt, có em đạt điểm tối đa 20/20 điểm.  

Qua kỳ thi này, thành phố Lào Cai tuyển chọn 12 học sinh tham dự kỳ thi Olimpic toán tuổi thơ tỉnh Lào Cai được tổ chức vào tháng 4/2011.

Ngọc Hân

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập