Sở Giáo dục và Đào tạo đối thoại với nhân dân về vấn đề dạy thêm, học thêm

        Đồng chí Nguyễn Anh Ninh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện các phòng, ban của Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai; đại diện các trường học và đại diện phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai.

emoticon

Quang cảnh hội nghị.

      Tại hội nghị, các bậc phụ huynh học sinh đã thẳng thắn phát biểu ý kiến trao đổi với lãnh đạo ngành giáo dục về thực trạng vấn đề dạy thêm, học thêm và công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở thành phố Lào Cai trong thời gian qua; đề xuất những giải pháp để tháo gỡ khó khăn.

emoticon

Các bậc phụ huynh tham dự hội nghị.

      Về vấn đề dạy thêm, học thêm, đa số phụ huynh cho rằng học thêm là nhu cầu chính đáng của học sinh, ngành giáo dục cần có biện pháp quản lý dạy thêm, học thêm hiệu quả bằng cách tổ chức tốt việc dạy thêm trong  nhà trường; phân loại đối tượng học sinh để dạy thêm cho phù hợp, tập trung vào đối tượng học sinh yếu kém; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra, ngăn chặn tình trạng dạy thêm tràn lan ngoài nhà trường theo kiểu trá hình, vì mục đích kinh doanh.

emoticon

Phụ huynh học sinh phát biểu kiến nghị với ngành giáo dục.

      Về vấn đề xã hội hóa giáo dục, hầu hết ý kiến của các bậc phụ huynh không đồng tình với việc quản lý các khoản thu xã hội hóa giáo dục bằng việc thu nộp vào kho bạc Nhà nước; đề xuất nên giao quyền quản lý quỹ xã hội hóa giáo dục cho nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh; tiến hành tập huấn về quản lý tài chính cho những người phụ trách công tác này.

       Đối thoại với các bậc phụ huynh học sinh, đại diện Sở Giáo dục –Đào tạo tiếp thu ý kiến của các bậc phụ huynh, đồng thời thông tin, làm rõ một số nội dung có liên quan. Quan điểm chung của ngành giáo dục tỉnh là không cấm các nhà trường dạy thêm, học thêm, nhưng công tác dạy thêm, học thêm và thu nộp các khoản xã hội hóa giáo dục cần thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước, đạt được hiệu quả cao, trên cơ sở sự đồng thuận của nhân dân.

      Trong thời gian tới, ngành giáo dục – đào tạo tỉnh chỉ đạo các trường tập trung vào một số giải pháp để quản lý tốt việc dạy thêm, học thêm và các nguồn thu xã hội hóa giáo dục như: làm tốt công tác tư vấn cho phụ huynh về việc học thêm của con em, việc phối hợp với nhà trường trong quản lý giáo dục học sinh, quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của phụ huynh với nhà trường; tiếp tục tiếp xúc, đối thoại với nhân dân để lắng nghe ý kiến nhân dân, tạo sự đồng thuận trong công tác phối hợp giáo dục học sinh; thăm dò dư luận xã hội, tổng hợp các ý kiến kiến nghị theo đúng quy trình để kịp thời giải đáp thỏa đáng cho nhân  dân.

 

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập