Bồi dưỡng cán bộ quản lí, giáo viên cốt cán cấp học mầm non hè năm 2012

Nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị, tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp; nhận thức về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Đồng thời, để cập nhật kiến thức chuyên môn nhằm nâng cao kiến thức và năng lực quản lí, cải tiến phương pháp giáo dục. Trên cơ sở đó vận dụng có hiệu quả vào quá trình quản lí, chỉ đạo và giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với mục đích như vậy, từ ngày 25/7 đến ngày 28/7/2012, tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp dạy nghề và Giáo dục thường xuyên tỉnh Lào Cai, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho 112 cán bộ là các chuyên viên phụ trách cấp học mầm non của phòng GD&ĐT huyện, thành phố, cán bộ quản lí và giáo viên cốt cán các trường mầm non trong tỉnh.

Bà Dương Bích Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được giảng viên của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tập trung giới thiệu một số văn bản mới của GDMN và định hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013, giới thiệu bộ tài liệu "Hướng dẫn chuẩn bị Tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc thiểu số trong thực hiện chương trình GDMN "; đồng thời, học viên được chia sẻ, học tập kinh nghiệm chỉ đạo và thực hiện nội dung Chương trình GDMN vùng khó cho trẻ 5 - 6 tuổi và hoạt động giáo dục lớp mẫu giáo ghép; quản lí nhóm lớp cho giáo viên mầm non, giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội; mặt khác, các học viên còn trao đổi về tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước, tỉnh Lào Cai, một số bệnh truyền nhiễm và biện pháp phòng tránh; hướng dẫn cách đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em trong trường mầm non. Ngoài ra, hướng dẫn áp dụng chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non vào đánh giá xếp loại giáo viên.

Trong thời gian tập huấn các học viên đã được tổ chức thành nhiều nhóm để thảo luận nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức và cách đánh giá các hoạt động chăm sóc giáo dục. Thông qua đó giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán ở huyện và thành phố trong tỉnh có thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mới về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Dương Bích Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết của  việc nâng cao kiến thức, năng lực quản lí, cải tiến phương pháp giáo dục trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non trong thời kì mới, đồng thời, cũng chỉ rõ nhiệm vụ, yêu cầu cần đạt được đối với các đồng chí là giảng viên và học viên của lớp tập huấn.  Cập nhật kiến thức chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cấp học mầm non và các cấp học cao hơn trong giai đoạn mới, vì vậy Hội nghị tập huấn này có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Dưới đây là một số hình ảnh của lớp tập huấn:

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập