Các trường học tỉnh Lào Cai tiếp nhận hỗ trợ gạo

Thực hiện Công văn số 16862/BTC-TCDT ngày 04/12/2013 của Bộ Tài Chính về việc hỗ trợ gạo cho học sinh tỉnh Lào Cai, sau khi thống nhất với Cục Dự trữ Quốc gia, trong các ngày từ 23 đến 27/12/2013 các huyện, thành phố tinh Lào Cai cùng với các trường học đã tổ chức tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh.

Theo Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đối tượng được hưởng là học sinh tiểu học và trung học cơ sở đang theo học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang theo học tại các trường tểu học, trung học cơ sở công lập ở khu vực có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn.

Học sinh là người dân tộc thiểu số có bố, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường và trở về trong ngày đang học tại các trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.

Để đảm bảo quy trình trước đó UBND tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức rà soát danh sách học sinh các trường được hỗ trợ đảm bảo đúng, đủ đối tượng được hỗ trợ gạo để thực hiện giao gạo cho đối tượng được hưởng đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Theo số liệu tổng hợp, toàn tỉnh học kỳ I năm học 2013-2014 có 27.131 học sinh được hưởng (Tiểu học: 9.098 hs, THCS: 12.471 hs; THPT: 5.562 hs) với tổng số gạo được cấp đợt này là 2.034,825 tấn gạo (mỗi học sinh được tạm cấp 5 tháng). Hiện tại, toàn bộ số gạo đã được vận chuyển về các trường học theo kế hoạch, đảm bảo hỗ trợ đầy đủ, kịp thời cho học sinh../.

                                                 

  Gạo hỗ trợ được chuyển về trường PTDTBT  Tiểu học Hoàng Thu Phố 2 huyện Bắc Hà.

   

                                                 Lê Mạnh Trường

                                            Phòng Kế hoạch- Tài Chính

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập