Điểm sáng trong công tác dạy và học ở Tả Củ Tỷ

Bước vào năm học 2009- 2010, Trường THCS Tả Củ Tỷ có 12 cán bộ, giáo viên và hơn 100 em học sinh ra lớp ở 4 khối học. Đây là một trường vùng cao, địa hình đồi núi chia cắt, giao thông đi lại khó khăn, học sinh ở xa trường. Xác định được những khó khăn đó, tập thể các thầy - cô giáo nơi đây đã đẩy mạnh và triển khai tích cực các biện pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học. Đặc biệt, trong công tác phổ cập giáo dục đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học. Theo đó, nhà trường đã tham mưu cho Đảng uỷ xã ra Nghị quyết phổ cập giáo dục, phân công trách nhiệm cho các chi bộ, các đảng viên ở thôn trong việc vận động học sinh đi học và xây dựng cơ sở vật chất các điểm trường. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua tại nhà trường được chú trọng triển khai như: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với Cuộc vận động "Mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương đạo đức, học và sáng tạo"; Đẩy mạnh Cuộc vận động "2 không" với 4 nội dung tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngay từ đầu năm học. Đồng thời tuyên truyền trong phụ huynh học sinh về nội dung và ý nghĩa của các cuộc vận động này. Các nội dung hướng dẫn của cấp trên được triển khai cụ thể, kịp thời, phù hợp đã tạo được sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và được nhân dân ủng hộ. Nhờ vậy, nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong các phong trào hoạt động, đặc biệt là trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

Thầy giáo Phùng Thái Thiện, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Bên cạnh công tác dạy và học, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được nhà trường đặc biệt quan tâm. Theo đó, nhà trường đã tích cực đổi mới công tác xây dựng kế hoạch hoạt động theo chủ đề, chủ điểm, các hoạt động xã hội nhằm giáo dục toàn diện, phát huy ý thức trách nhiệm, bản sắc văn hoá dân tộc của học sinh như: thi kể chuyện "Chúng em làm theo lời Bác". Riêng trong năm học 2008 - 2009 nhà trường đã tiến hành 3 buổi sinh hoạt ngoại khoá, tuyên truyền Luật Giao thông, Luật Hôn nhân và gia đình cho tất cả giáo viên và học sinh nhà trường. Qua các hoạt động thiết thực này đã giúp học sinh được học tập đầy đủ hơn, thêm gắn bó với trường với lớp, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Với đặc thù là xã đặc biệt khó khăn, hầu hết các em học sinh đều ở xa trường, nên nhà trường đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động học sinh ra ở nội trú để tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh học tập. Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh yếu kém, tổ chức các buổi hội thảo, xây dựng kế hoạch và các biện pháp bồi dưỡng học sinh yếu kém, tiến hành kiên trì liên tục. Hàng tháng tiến hành khảo sát đánh giá kết quả tiến bộ của học sinh, tìm biện pháp tháo gỡ những khó khăn. Mặc dù vẫn còn bộn bề những khó khăn của một trường học vùng cao, song với cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể các thầy - cô giáo và các em học sinh, Trường THCS Tả Củ Tỷ phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học. Hiện tại, nhà trường đang tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thực hiện nghiêm túc các chương trình thi đua do ngành giáo dục phát động, phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ I vào năm 2016.
Ngọc Thuỷ   

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập