Doanh nghiệp đồng hành cùng giáo dục

Đại diện TCT Bắc Đô có ông Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Giám đốc; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT có đ/c Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc tham dự.

 

Lãnh đạo các đơn vị nhận quà tặng (Từ trái sang : đ/c Nguyễn Thị Minh Thu – Phó trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT, đ/c Sa Anh – Hiệu trưởng trường THPT Bát Xát số 2, đ/c Đỗ Minh Tâm – HT trường THPT số 1 Thành phố, đ/c Cao Thanh Hân – Phó trưởng phòng GD&ĐT TP, ông Nguyễn Quyết Chiến – Tổng Giám đốc TCT Bắc Đô).

Tổng công ty Bắc Đô là đơn vị kinh doanh thương mại lớn trong tỉnh với chuyên ngành Điện tử - Điện lạnh – Tin học – Máy văn phòng – Thiết bị Viễn thông với doang thu hàng năm đạt gần 100 tỷ đồng, góp phần thu nộp ngân sách gần 10 tỷ đồng. Hưởng ứng Chương trình mục tiêu Quốc gia về giáo dục và đào tạo, chủ trương xã hội hóa giáo dục và lời kêu gọi doanh nghiệp đồng hành cùng giáo dục, nhân dịp đầu năm học mới, Tổng công ty Bắc Đô thể hiện sự đóng góp thiết thực của mình thông qua việc tài trợ, giúp đỡ cho ngành giáo dục của tỉnh.

Lễ trao nhận quà tặng đã diễn ra trong khung cảnh trang trọng mà đầm ấm. Người đứng đầu Tổng công ty – ông Nguyễn Quyết Chiến, với gương mặt trẻ hơn rất nhiều so với tuổi 39 đã tâm sự: “ Là doanh nghiệp mà từ những người sáng lập đến hầu hết cán bộ nhân viên đều sinh ra, lớn lên, hưởng sự giáo dục và trưởng thành trên mảnh đất Lào Cai; giờ đây những thế hệ con em chúng tôi cũng đang ngồi dưới những mái trường của Lào Cai. Từ sự quan tâm đến việc học tập của con em mình, chúng tôi hiểu được những khó khăn, thiếu thốn mà các thầy cô và các cháu học sinh phải chịu đựng, đặc biệt có một số lượng không nhỏ các cháu học sinh vẫn phải vật lộn với cái nghèo để được đến trường. Từ thực tế trên, chúng tôi thấy trách nhiệm của doanh nghiệp cần góp một phần công sức của mình để chia sẻ phần nào những khó khăn của ngành giáo dục tỉnh nhà cũng như với các cháu học sinh nghèo.”

10 bộ máy tính để bàn đã được trao cho trường THPT số 1 Lào Cai và trường THPT số 2 Bát Xát; 10.000 cuốn vở viết sẽ được trao cho học sinh nghèo vượt khó cấp tiểu học trên toàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, đ/c Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc đã phát biểu cảm ơn ông Nguyễn Quyết Chiến, khẳng định món quà ông trao tặng bên cạnh giá trị vật chất còn chứa đựng giá trị tinh thần to lớn đồng thời ủng hộ cao chương trình bán trả góp máy tính cho giáo viên mà Tổng công ty đang thực hiện.

Cũng trong chương trình này, sáng ngày 20 tháng 9, trong giờ chào cờ đầu tuần tại trường THPT số 1 Lào Cai và trường THPT số 2 Bát Xát, Tổng công ty Bắc Đô đã tuyên truyền chương trình “Bán trả góp không lãi xuất với giá ưu đãi và tặng các phần mềm bản quyền cho cán bộ, giáo viên tỉnh Lào Cai”, thời gian thực hiện chương trình đến hết ngày 31/12/2010. Tới dự và động viên có Giám đốc Trương Kim Minh và Phó Giám đốc Nguyễn Anh Ninh.

Sở GD&ĐT rất mong các cá nhân, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm tới sự nghiệp trồng người của tỉnh bằng các nghĩa cử cao đẹp, nhằm giảm bớt khó khăn, thiếu thốn về thiết bị, phương tiện học tập cho các em học sinh, để học sinh trong toàn tỉnh phấn đấu vươn lên trong học tập, ngành GD&ĐT đạt được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

 

đ/c Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc Sở phát biểu, ghi nhận sự đóng góp của TCT Bắc Đô

Bài và ảnh: Lê Thị Đào Loan

Chuyên viên Sở GD&ĐT Lào Cai

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập