Duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần sau tết
Sau những ngày nghỉ tết, tỷ lệ học sinh chuyên cần vẫn được duy trì ở mức cao.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ dài 9 ngày, học sinh toàn tỉnh đã bắt đầu ngày học đầu tiên vào 18/2. Nhìn chung, trong những ngày đầu tái giảng, tỷ lệ học sinh ra lớp tương đối cao. Ở nhiều huyện vùng cao, như Sa Pa, Bắc Hà, Mường Khương…  số lượng học sinh vẫn giữ ổn định như trong năm học. Riêng với mô hình bán trú, nội trú, học sinh và giáo viên đã có mặt tại trường vào ngày 17/2 để chuẩn bị các điều kiện dạy, học và sinh hoạt ngoại khóa theo đúng quy định. Trong 2 ngày đầu sau nghỉ tết, tỷ lệ chuyên cần của học sinh tiểu học, THCS và mầm non huyện Bắc Hà đạt 90,1%. Bà Nguyễn Thị Đông, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bắc Hà cho biết: So với các năm trước, năm nay, tỷ lệ học sinh đến trường sau tết để tham gia các hoạt động vui chơi, học tập nhiều hơn, việc huy động học sinh ra lớp thuận lợi. Huyện đã chỉ đạo các trường tổ chức học chính khóa vào sáng 18/2, còn các buổi chiều, tối, tùy theo điều kiện, từng trường sẽ tổ chức hoạt động vui xuân cho học sinh. Đồng thời, ngành giáo dục - đào tạo huyện cũng cử cán bộ đến 21 xã, thị trấn chúc tết các gia đình, đồng thời kiểm tra, đôn đốc học sinh ra lớp. Trường Tiểu học Bảo Nhai A (Bắc Hà) ngay trong ngày đầu tái giảng đã có 354/367 học sinh đi học, 13 học sinh vắng vì lý do sức khỏe; đáng lưu ý, ở các phân hiệu vùng cao, giáo viên đã phối hợp chặt chẽ với địa phương để tuyên truyền, vận động, nên tỷ lệ học sinh ra lớp đạt 100%.

Học sinh Trường THCS xã Bảo Nhai (Bắc Hà) trở lại trường sau nghỉ tết.     Ảnh: Ngọc Thủy

Đối với thành phố Lào Cai, các trường học ở vùng thấp trở lại hoạt động bình thường ngay trong ngày 18/2 với việc tổ chức giảng dạy, học tập theo phân phối chương trình, nhiều trường đã tổ chức ăn bán trú luôn cho học sinh. Riêng Trường Tiểu học và THCS số 1, 2 xã Tả Phời đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa tập thể mừng xuân để thu hút các em quay lại trường trong ngày đầu tái giảng. Cô Hoàng Thị Quỳnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 1, Phân hiệu Ú Sì Sung (Trường Tiểu học và THCS số 1 Tả Phời) cho biết: Được phổ biến trước tết, nên trong ngày đầu đi học sau kỳ nghỉ, sĩ số của lớp được đảm bảo, 14/14 học sinh người Dao của lớp đều đến theo đúng lịch.

Để đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, ngay trước tết, ngành giáo dục - đào tạo huyện Sa Pa đã có văn bản chỉ đạo các trường trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trọng tâm được ngành chỉ đạo là đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, duy trì nền nếp học tập. Trong 2 ngày (18 - 19/2), các trường học trong huyện đồng loạt tổ chức “Ngày hội xuân” với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn để thu hút học sinh tới trường. Cùng với đó, các trường kịp thời tổng hợp số học sinh nghỉ trong ngày đầu tái giảng để cử giáo viên xuống gia đình vận động đưa học sinh trở lại lớp. Nhờ vậy, Sa Pa đã huy động được tối đa lượng học sinh ra lớp, tỷ lệ chuyên cần được giữ vững, đạt trên 90%.

Với sự vào cuộc tích cực của ngành giáo dục – đào tạo, cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở và các gia đình đã góp phần đảm bảo tỷ lệ học sinh sau tết. Trong những ngày tiếp theo, các trường trên địa bàn khẩn trương huy động số học sinh nghỉ học tới trường để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của năm học 2012 - 2013.

Lan Hươn
Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập