Giám sát việc thực hiện 2 dự án giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Khánh Quang, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn.

                          Quang cảnh buổi làm việc tại Sở GD&ĐT.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Nội vụ đã báo cáo với đoàn giám sát tình hình triển khai thực hiện 2 dự án về phát triển giáo dục.

Theo báo cáo, hiện nay, tổng số cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh là 28.445 người, trong đó có 67% là cán bộ, quản lý, giáo viên ngành giáo dục. Từ năm 2010 đến nay, Sở Nội vụ đã phối hợp chặt chẽ với Sở  Giáo dục và Đào tạo trong công tác quản lý biên chế, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Kết quả, từ năm 2010 - 2012, toàn tỉnh đã tuyển dụng được 2.323 viên chức vào công tác trong ngành giáo dục - đào tạo.

Riêng từ năm 2011 đến nay, Sở Nội vụ đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đào tạo, tổ chức đào tạo trình độ đại học, cao đẳng cho 2.110 người, đào tạo trình độ sau đại học 52 người, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho 2.525 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán ở các cấp học…

Tuy nhiên, theo đánh giá, công tác xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên còn những khó khăn, hạn chế nhất định. Định mức biên chế cán bộ quản lý, giáo viên còn thấp so với yêu cầu; việc tuyển dụng giáo viên chưa được phân cấp, dẫn đến các địa phương, đơn vị thiếu chủ động; chủ trương ưu tiên tuyển dụng nhiều giáo viên người dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn do quy định tuyển dụng mới của Bộ Nội vụ…

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu dự buổi làm việc đã thảo luận làm rõ những khó khăn trong quá trình triển khai 2 dự án giáo dục.

Để quá trình thực hiện 2 dự án thuận lợi hơn trong thời gian tới, Sở Nội vụ đề xuất, kiến nghị Bộ Nội vụ cần sửa đổi, thay thế Nghị định số 134 của Chính phủ cho phù hợp với quy định tuyển dụng công chức, viên chức hiện nay.

Trước đó, Đoàn giám sát Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Lào Cai đã đi kiểm tra việc thực hiện 2 dự án tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Mường Khương và huyện Sa Pa, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai.

Thanh Huệ
Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập