Học sinh Lào Cai thêm nhiều tấm gương vượt khó, học giỏi

Thành tích đáng tự hào

Ngày càng có thêm nhiều học sinh dân tộc thiểu số vượt khó, học giỏi.

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên tiêu biểu các cấp hằng năm là dịp để đảng bộ, chính quyền các cấp đánh giá, ghi nhận, biểu dương thành tích học tập của các em học sinh, sinh viên; cổ vũ, động viên các em tiếp tục cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để sau này lập thân, lập nghiệp, xây dựng quê hương. Kết quả thống kê từ các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp cho thấy, sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Lào Cai đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng qua từng năm học. Năm học 2011 - 2012, toàn tỉnh có trên 600 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc. Trong đó, có 18 học sinh THPT đạt giải Học sinh Giỏi cấp Quốc gia; 9 học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp khu vực; 35 học sinh đạt huy chương ở Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; 296 học sinh các trường THPT, trung tâm GDTX và 265 học sinh lớp 9 THCS đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; 138 học sinh THPT và THCS đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh; 480 học sinh đạt giải thi chọn học sinh giỏi môn Toán, tiếng Anh qua mạng Internet; 105 học sinh tiểu học đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi là học sinh của các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh Lào Cai; 488 sinh viên các trường trung học chuyên nghiệp và cao đẳng của tỉnh đạt kết quả học tập khá, giỏi, trong đó có 2 sinh viên xuất sắc… Phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong học sinh, sinh viên không chỉ mạnh ở thành phố mà còn lan tỏa về những huyện, xã vùng cao còn nhiều khó khăn. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp Quốc gia, nhiều huyện có học sinh đạt giải cao, như: Si Ma Cai (1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích); Bát Xát (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 9 giải Khuyến khích); Văn Bàn (1 giải Nhì, 7 giải Ba, 15 giải Khuyến khích); Trường THCS Mường Khương có 5 học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi Olympic tiếng Anh trên mạng Internet… Những con số trên đã phản ánh những nỗ lực không ngừng của các em học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện và sự tận tâm của các thầy, cô giáo trong việc dạy dỗ các em.

Những tấm gương vượt khó, học giỏi

Trong hơn 600 học sinh, sinh viên về dự Lễ tuyên dương, khen thưởng năm học 2011 - 2012 có hàng trăm học sinh là người dân tộc thiểu số đến từ các huyện, xã nghèo của tỉnh. Tiêu biểu như em Hoàng Thị Lan Anh (dân tộc Dao), Hoàng Thu Thủy (dân tộc Tày) đạt giải Ba trong Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia; các em: Nông Trung Dũng (dân tộc Tày) đạt giải Ba môn Toán; Bùi Mai Phương (dân tộc Thái) đạt giải Nhì môn Hóa học; Nguyễn Thị Linh Phương (dân tộc Tày) giải Nhất môn Sinh học… trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều em là những tấm gương sáng cho nghị lực phi thường vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập… Điển hình như em Vùi Thị Tấu, dân tộc Mông, học sinh lớp 9A, Trường THCS xã Bản Phố (huyện Bắc Hà), năm học  2011 - 2012, em đạt giải Nhì môn Sinh học trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh. Em Tấu tâm sự: Nhiều lần, em muốn nghỉ học, bởi thấy bố mẹ vất vả quá, nhưng được thầy - cô giáo động viên, em đã cố gắng học tập thật tốt. Nhiều năm qua, em đều đạt học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Còn Lý Văn Vụ, chàng sinh viên xuất sắc, dân tộc Dao, Trường CĐSP Lào Cai mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ được trở về công tác tại xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên, góp phần xây dựng quê hương mình ngày càng giàu đẹp…

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên tiêu biểu tỉnh Lào Cai năm học 2011 - 2012 góp phần vinh danh những tấm gương vượt khó, học giỏi, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Tuấn Ngọc - LCĐT
Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập