Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

 

 

Năm học 2007-2008, Bắc Hà có 69 trường học ở 3 cấp: THCS, tiểu học và mầm non, với trên 1.300 giáo viên và hơn 13.000 học sinh, cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu. Đây cũng là năm học thứ hai thực hiện chỉ thị 33 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, và cuộc vận động 2 không với 4 nội dung chính do bộ giáo dục đào tạo phát động. Cùng với việc thực hiện nghị quyết 03 của huyện uỷ Bắc Hà về đẩy mạnh công tác giáo dục từ nay đến năm 2010, đặc biệt là hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được ngành giáo dục Bắc Hà Thực hiện có hiệu quả.

Cuộc vận động đã và đang góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của ngành giáo dục Bắc Hà. Ảnh: PĐ
Xác định cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác giáo dục, đặc biệt là công tác giáo dục ở một huyện vùng cao trong  giai đoạn hiện nay, nên ngành giáo dục Bắc Hà đã phát động cuộc vận động tới 100% cán bộ, giáo viên. Với quan điểm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chỉ đạo, trước hết là nhận thức đúng đắn vấn đề: Dạy thật- học thật- thi thật để từng bước đưa chất lượng sát với chất lượng thật, nỗ lực khắc phục tình trạng học sinh “ngồi nhầm” lớp.

Bên cạnh đó, một trong những giải pháp tiếp tục được Phòng giáo dục Bắc Hà đặt ra, là tăng cường giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.  Ngành đã mua 3 cuốn liệu với các nội dung “Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục”, “Hồ Chí Minh với giáo dục đào tạo”, “Hồ Chí Minh - khí phách của lịch sử” để phát cho tất cả 69 trường học trong toàn huyện, để các nhà trường, các thày cô giáo và học sinh nghiên cứu, học tập.

Bên cạnh đó, Phòng chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện uỷ thành lập tổ báo cáo viên có trách nhiệm tổ chức học tập cho tất cả các trường và tổ chức kiểm tra thực hiện.  Mỗi đơn vị trường học xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động, xây dựng chuẩn mực đạo đức của đơn vị.Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học đều tham gia ký cam kết rèn luyện bản thân và thực hiện cuộc vận động  với những nội dung  tập trung vào: ý thức trách nhiệm, ý thức phục vụ, tác phong lề lối làm việc, học tập nâng cao trình độ, lối sống, đạo đức nhà giáo, song song với các hoạt động dạy và học và lồng gắn vào các phong trào thi đua.

Cuộc vận động lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành giáo dục Bắc Hà. Ảnh: PĐ

Cùng  với các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang dược ngành giáo dục huyện Bắc Hà hưởng ứng tích cực, thực chất.

(theo Báo Lào Cai điện tử)  

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập