Hội nghị giao ban trực tuyến khối Phòng GD&ĐT

Hội nghị được tổ chức với 8 điểm cầu trên toàn tỉnh. Đồng chí Trương Kim Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì hội nghị. Cùng dự giao ban tại đầu cầu thành phố Lào Cai còn có các đồng chí phó Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng ban Sở GD&ĐT, lãnh đạo phòng GD&ĐT: huyện Bát Xát, TP Lào Cai. 7 điểm cầu tại 7 huyện có lãnh đạo các phòng GD&ĐT huyện tham gia. 

đ/c Trương Kim Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, Đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị báo cáo, đánh giá công tác đã đạt được trong học kỳ II, những khó khăn, tồn tại, những đề nghị, kiến nghị của cơ sở được đưa ra để các đồng chí lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng ban giải đáp, tháo gỡ đặc biệt xoay quanh các vấn đề:

-     Nâng cao chất lượng giáo dục: nâng cao tỷ lệ chuyên cần; làm tốt công tác kiểm tra giám sát các trường học; tổ chức thi chọn Hiệu trưởng giỏi; thi chọn giáo viên dạy giỏi; thi chọn đội tuyển học sinh giỏi; tổ chức ôn tập củng có kiến thức, kỹ năng cho học sinh, trong đó chú trọng đến đối tượng học sinh lớp 5, lớp 9 để đảm bảo chất lượng Tốt nghiệp sắp tới. 

-     Tiến độ thực hiện Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tỉnh Lào Cai giai đoạn 2011-2015.

-     Chỉ đạo chuyên môn, hoàn thành chương trình đúng tiến độ: xét tốt nghiệp lớp 9; tuyển sinh đầu cấp học và tuyển sinh Cao Đẳng, THCN năm 2012.

-     Tình hình dịch bệnh chân tay miệng trong trường học.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, đồng thời giao trách nhiệm cho các trưởng phòng GD&ĐT từ nay đến kết thúc năm học còn 2 tháng cần quyết liệt trong chỉ đạo, tăng cường công tác quản lý nhằm làm chuyển biến hiệu trưởng, giáo viên, thực hiện nâng cao chất lượng nhà trường. Yêu cầu cao sự nỗ lực quyết tâm của Hiệu trưởng, sự kiểm soát của các Phòng GD&ĐT tổ chức cho học sinh lớp 5, lớp 9 cuối cấp học tập có trình độ vững chắc tương thích để phân luồng học sinh học lên cấp trên và đi học nghề. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác “Phòng giúp phòng, trường giúp trường” để cùng phát triển. 

đ/c Nguyễn Anh Ninh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị

 

Hình ảnh trực tuyến từ các điểm cầu truyền về

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập