Hội thi “ Bé kể chuyện sáng tạo” huyện Bảo Yên năm 2010

 

abc

Đ/c Dương Bích Nguyệt – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tặng quà cho các em về tham gia Hội thi “Bé kể chuyện sáng tạo” tại huyện Bảo Yên

Hội thi tại huyện Bảo Yên thu hút 15 trường tham gia, trong đó có 8 trường vùng thấp và 7 trường vùng cao với tổng số 20 trẻ, gồm các dân tộc: Dao, Tày, Nùng, Kinh. Trẻ kể truyện theo tranh minh họa, kể chuyện dựa trên cốt truyện sẵn có, kể lại sự việc mà trẻ đã được trải nghiệm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Điều đáng chú ý là các em tham gia thi  kể chuyện theo 3 thứ tiếng: Tiếng Dao, Tày và tiếng Việt.  Đây là sự sáng tạo trong Hội thi. Ngoài ra, giúp cho các em được học tập, trao đổi bằng tiếng Việt và tích lũy vốn tiếng Việt, các em còn được thể hiện những câu chuyện bằng chính tiếng của dân tộc mình, góp phần và giữ gìn truyền thống văn hóa, ngôn ngữ, chữ viết của các dân tộc thiểu số ở tỉnh Lào Cai.

 abc
 Trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang kể chuyện

 
Kết quả Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất đồng đội cho các trường mẫu giáo Hoa Hồng, Yên Sơn, Xuân Hòa; Giải Nhì được trao cho các trường mầm non Hoa Mai, Long Khánh, Vĩnh Yên; giải Ba thuộc về các trường mầm non Thượng Hà, Điện Quan, Minh Tân, Hoa Sen, Kim Sơn, Cam Cọn, Xuân Thượng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 14 giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các cá nhân, 2 giải chuyên đề cho bé có trang phục dân tộc đẹp nhất và bé nhỏ tuổi nhất.

Cùng với huyện Bảo Yên, huyện Sa Pa cũng được ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai chọn tổ chức Hội thi điểm tương tự.

abc
Trẻ dân tộc thiểu số tham gia Hội thi “Bé kể chuyện sáng tạo ” tại huyện Sa Pa

Hội thi “ Bé kể chuyện sáng tạo ” được tổ chức ngoài mục đích nhằm nâng cao chất lượng chuyên đề “ Tăng cường tiếng Việt ” nói riêng, còn là hoạt động hữu ích, góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục mầm non nói chung. Qua đó, không chỉ giúp trẻ thêm mạnh dạn, tự tin mà còn giúp cho giáo viên rút ra bài học kinh nghiệm quý báu, phục vụ tốt hơn trong công tác giảng dạy và tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng kiến thức khoa học chăm sóc, giáo dục trẻ thơ, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của đất nước./.

 Tin và ảnh: Thùy Dương

                                                                                                                        (Phòng Mầm non – Sở GD&ĐT Lào Cai)

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập