Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng lấn thứ VI; đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố cùng các vận động viên và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.

Với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn” và “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012 thu hút sự tham gia của 37 đoàn với gần 2.000 vận động viên đến từ 9 huyện, thành phố và 28 trường THPT trong tỉnh.

Vận động viên tiêu biểu thắp sáng ngọn đuốc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 13 bộ môn thi đấu gồm: Điền kinh, đá cầu, cờ vua, cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bắn nỏ, taekwondo, vật tự do, đẩy gậy, kéo co.

Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc.    Ảnh: Tuấn Ngọc

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng lấn thứ VI nhấn mạnh: Hội khỏe Phù Đồng tỉnh Lào Cai lần thứ VI là ngày hội thể thao của học sinh các dân tộc Lào Cai, biểu hiện của sức trẻ, tinh thần thượng võ, tính kỷ luật, đoàn kết để vươn lên trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện với mục tiêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, “Khỏe để học tập và lao động tốt”. Tiếp nối 5 kỳ Hội khỏe Phù Đổng, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012 nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, gìn giữ và phát huy những môn thể thao truyền thống. Từ Hội khỏe Phù Đổng sẽ phát hiện những học sinh có năng khiếu thể thao, những gương mặt tiêu biểu về rèn luyện thể chất trong trường học nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển phong trào thể dục thể thao thành tích cao của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các vận động viên thi đấu nhiệt tình, đoàn kết, trung thực với tinh thần thể thao trong sáng, cao thượng và đạt thành tích cao.  

Trong lễ khai mạc khán giả đã được xem màn đồng diễn nghệ thuật đặc sắc chào mừng Hội khỏe Phù Đổng với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng trên đỉnh Hoàng Liên” với sự tham gia của hàng trăm học sinh trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh và đoàn vận động viên dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012, sáng sớm hôm nay (25/2), lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai và đoàn vận động viên tiêu biểu đại diện cho gần 2.000 vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng đã đến đặt vòng hoa và dâng hương Nhà bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Lào Cai.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh” bày tỏ sự biết ơn, lòng thành kính sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam và

Tại lễ dâng hương, lãnh đạo tỉnh đã báo cáo những thành tựu nổi bật của Lào Cai đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng cố quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội; những thành tích nổi bật của ngành giáo dục tỉnh, đặc biệt là công tác thi đua rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại; đồng thời, hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012.

Dưới đây là một số hình ảnh lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012:  

                   Rước cờ Tổ quốc và ảnh Bác qua lễ đài.

 

Rước ngọn đuốc từ Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ tại thành phố Lào Ca về nơi diễn ra hội khoẻ.
 
                                     Đội Hồng kỳ tiến vào lễ đài.
 
 
                     Các đoàn vận động viên diễu hành qua lễ đài.
 
 
 
 Màn đồng diễn nghệ thuật với sự tham gia của hàng trăm học sinh.                       Ảnh: Tuấn Ngọc
 
                                  Trao cờ lưu niệm cho các đoàn.
 
       Đông đảo các em học sinh đến cổ vũ các vận động viên thi đấu.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bắt đầu tham gia thi đấu những môn đầu tiên như: Đẩy gậy, kéo co...

 Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2012 sẽ diễn ra đến ngày 2/3/2012. Báo Lào Cai sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến với bạn đọc.

Viết Vinh - Tuấn Ngọc  - LCĐT

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập