Khánh thành trường mầm non xã Bản Vược và nhà công vụ xã Cốc Mì (Bát Xát)
 

Sáng nay (1/9), Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền thuộc Tổng công ty Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển hai công trình quan trọng là trường mầm non xã Bản Vược và nhà công vụ xã Cốc Mì (huyện Bát Xát).

                    Ký kết bàn giao công trình trường mầm non Bản Vược.

Công trình trường mầm non xã Bản Vược được xây dựng từ quỹ phúc lợi Tổng công ty Khoáng sản Việt Nam, với tổng mức đầu tư gần 4,1 tỷ đồng trên diện tích hơn 400 mét vuông. Công trình gồm 4 phòng học (mỗi phòng có một nhà kho và công trình vệ sinh khép kín), đủ cho 100 cháu học tập. Ngoài ra, có phòng hiệu trưởng, phòng hội đồng,  bếp ăn, ga-ra xe máy, nhà thường trực bảo vệ, hệ thống tường bao, sân bê tông, hệ thống cung cấp nước sạch. Đặc biệt, trường còn được trang bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học của các nhóm trẻ từ 24 tháng tuổi đến 6 tuổi như sách vở, bàn ghế, giường tủ, đồ chơi học sinh… Với quy mô hiện đại, trường sẽ đáp ứng nhu cầu nuôi dạy con em nhân dân địa phương và Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền.

             Trường mầm non Bản Vược được xây dựng khang trang.

Công trình nhà công vụ ủng hộ UBND xã Cốc Mì được Công ty mỏ đồng Sin Quyền xây dựng với tổng vốn đầu tư 360 triệu đồng. Nhà gồm 5 gian, được xây dựng khang trang, cảnh quan đẹp, thoáng đãng.

Hai công trình nói trên là món quà có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Tổng công ti khoáng sản – VINACOMIN, Công ty mỏ tuyển đồng Sin Quyền  tới việc phát triển kinh tế, xã hội, giáo dục các xã Cốc Mì, Bản Vược nói riêng và huyện Bát Xát nói chung nhân dịp Quốc khánh 2/9.

                                                                                  Tuấn Ngọc

Cũng trong sáng nay (1/9), trường THCS và trường Tiểu học số 2 xã Quang Kim (Bát Xát) đã long trọng tổ chứ lễ khai giảng năm học mới 2010 -2011 và đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ I. Đến thời điểm này, xã Quang Kim có 4/5 trường đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Tạ Đình Bảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo sở Giáo dục – Đào tạo, UBND huyện Bát Xát tới dự.

Đồng chí Tạ Đình Bảng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia cho trường THCS và Tiểu học số 2 xã Quang Kim.

Trong những năm qua, được sự giúp đỡ của tỉnh và huyện, cùng sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc, xã Quang Kim đã vận động nhân dân đóng góp tiền của, công sức để xây dựng cơ sở vật chất trường - lớp học và trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, xã Quang Kim đã huy động được gần 380 triệu đồng qũy xã hội hóa giáo dục. Chính nhờ sự đóng góp đó, cộng với sự đầu tư của Nhà nước nên đến đầu năm học 2010 - 2011, toàn xã đã xây dựng được gần 100h phòng học, xóa bỏ hoàn toàn phòng học tạm. Tất cả các trường học đều có các phòng học chuyên đề, như phòng thí nghiệm, phòng học tiếng Anh, phòng học tin học; khuôn viên nhà trường được xây dựng thoáng mát, sạch đẹp, có vườn hoa cây cảnh, vườn thí nghiệm.

Nhân dịp khai giảng năm học 2010 - 2011, UBND tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định công nhận 2 trường THCS và Tiểu học số 2 xã Quang Kim đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Đình Bảng đã trao Bằng công nhận cho thầy và trò trường THCS và Tiểu học số 2.

                                                                                  Quang Trung

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập