Khắp nơi trong tỉnh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chúc mừng cô ngày 20/11.                         Ảnh: Ngọc Luyến

* Bắc Hà: Gặp mặt 112 nhà giáo tiêu biểu

112 nhà giáo tiêu biểu của huyện Bắc Hà đã về dự buổi gặp mặt truyền thống nhân kỉ niệm 28 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

Trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo của huyện không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Toàn huyện hiện có 75 trường học với 146 điểm trường. Năm học 2010 – 2011, tỷ lệ trẻ 5 tuổi, 6 tuổi ở Bắc Hà ra lớp đạt 99,7%; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt 95,2%...

Trường THCS xã Bảo Nhai đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Kết quả này có sự đóng góp to lớn của các thầy, cô giáo đã và đang công tác trên địa bàn huyện. Trong tổng số hơn 1.500 cán bộ, giáo viên của huyện thì có tới hơn 2/3 hiện đang sống, công tác trong địa bàn khó khăn về giao thông, về thời tiết và đời sống vật chất, tinh thần. Vượt lên những khó khăn đó, các nhà giáo đã bám lớp, bám trường, gắn bó với học sinh. Nhiều nhà giáo thương yêu học sinh như con em mình, tiết kiệm từ những đồng lương ít ỏi quyên góp ủng hộ các em những bộ quần áo trong mùa đông, những bữa ăn cho học sinh ở nội trú và chăm lo cho các em từ những bữa ăn, giấc ngủ, dạy dỗ các em những điều hay, lẽ phải.  Riêng trong năm học 2009 – 2010, toàn huyện có hơn 500 giáo viên giỏi cấp trường, hội giảng giáo viên giỏi cấp huyện ngành học mầm non và tiểu học có 90 đồng chí đạt giải; tham gia cấp tỉnh có 9 giáo viên đạt giải; thi cán bộ quản lý giỏi cấp tỉnh bậc tiểu học có 12 đồng chí đạt giải. Ngoài ra, gần 800 cán bộ, giáo viên được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.

Cũng trong thời gian này, trường THCS Bảo Nhai và trường tiểu học Lùng Cải (Bắc Hà) đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

                                                                                       Ngọc Thủy

* Ngày hội “Chắp cánh những doanh nhân tương lai” ở trường tiểu học thị trấn Bát Xát

    Sản phẩm do các em học sinh trường tiểu học thị trấn Bát Xát tự làm.

Ngày hội diễn ra hấp dẫn với các trò chơi: kéo co, nhảy bao bố, cắm hoa, văn nghệ… Bên cạnh đó, trường tổ chức góc trưng bày 12 dự án của các lớp, trưng bày sản phẩm do chính bàn tay khéo léo của các em học sinh và phụ huynh làm ra, theo các chủ đề: Chăm sóc sắc đẹp từ trái cây, thiên nhiên – đồ mĩ nghệ, hòa quyện cùng thiên nhiên, những nhà thiết kế tương lai… Sau khi trưng bày, những sản phẩm này được bán để góp vào quỹ lớp phục vụ học tập.

                                                                                        Tuấn Ngọc

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập