Lào Cai gặp mặt các thế hệ nhà giáo kỷ niệm 70 năm nền giáo dục cách mạng Việt Nam

 

        Sáng 14/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở  Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức gặp mặt các thế hệ nhà giáo kỷ niệm 70 năm nền giáo dục cách mạng Việt Nam (1945-2015).

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách văn hóa xã hội; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và gần 300 nhà giáo lão thành, nhà giáo đương nhiệm của ngành Giáo dục Lào Cai qua các thời kỳ.

emoticon

Đ/c Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu

     Diễn văn của Nhà giáo Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở GD&ĐT đã ôn lại truyền thống 70 năm nền giáo dục cách mạng Việt Nam gắn liền với công cuộc đấu tranh cách mạng và xây dựng đất nước nói chung, xây dựng tỉnh Lào Cai nói riêng, sự nghiệp giáo dục cách mạng Lào Cai đã có những bước phát triển vượt bậc. Đến nay, quy mô mạng lưới trường lớp từ mầm non đến trung học cơ sở phủ kín tới cơ sở, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của con em các dân tộc trong tỉnh.

Chất lượng hiệu quả giáo dục không ngừng nâng lên với 164 xã, phường, thị trấn đạt và duy trì phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS; 294 trường học đạt chuẩn quốc gia; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ bản đáp ứng đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Công tác giáo dục vùng đồng bào dân tộc, vùng cao được quan tâm phát triển...

     Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chúc mừng, đánh giá cao những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ nhà giáo đã và đang đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo góp phần làm nên truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của nền giáo dục cách mạng Việt Nam nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng.

      Các thế hệ nhà giáo đã giao lưu, trao đổi về những kỷ niệm, về thực hiện nhiệm vụ giáo dục qua các thời kỳ. Khẳng định những thành tựu của Giáo dục Lào Cai và các thế hệ nhà giáo đã góp phần xứng đáng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

            Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí thân mật, đầm ấm và thắm tình đồng nghiệp./.

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập