Lào Cai tổng kết và nhân rộng các mô hình giáo dục tiểu học

Tham dự hội nghị có Giáo sư Hồ Ngọc Đại, Viện trưởng Viện Công nghệ giáo dục, bà Trần Thị Thắm, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào Tạo Lào Cai và hơn 40 cán bộ, giáo viên các phòng giáo dục và trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

5 mô hình đã triển khai ở cấp tiểu học tại Lào Cai bao gồm: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; tổ chức dạy học tiếng Việt công nghệ lớp 1; cam kết, nghiệm thu, bàn giao và công khai chất lượng; xây dựng mô hình trường tiểu học mới; xây dựng trường tiểu học chuẩn quốc gia. Sau một thời gian thực hiện, các mô hình này đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học tại các địa phương.

Quá trình tổ chức triển khai 5 mô hình đã được đặt trong hệ thống các nhiệm vụ, giải pháp trong tổng thể chiến lược phát triển giáo dục của tỉnh theo từng giai đoạn, từng năm học và được thực hiện một cách bài bản, khoa học theo đúng kế hoạch và lộ trình đã xác định. Việc triển khai các mô hình đã huy động được sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị và xã hội, góp phần tạo nên phong trào toàn xã hội chăm lo cho giáo dục; cải thiện nhanh chóng cơ sở vật chất, môi trường giáo dục, đặc biệt là chất lượng giáo dục.

 Chuyên gia UNICEF trò chuyện với học sinh trường tiểu học Pha Long.

Với kết quả đạt được và những kiểm nghiệm trong thực tiễn, 5 mô hình triển khai ở cấp tiểu học đã chứng minh sự phù hợp của từng mô hình với thực tiễn của từng địa phương. Nhiều mô hình đã được nhân rộng ra toàn tỉnh như mô hình tổ chức dạy học tiếng Việt 1 – Công nghệ giáo dục; mô hình cam kết, nghiệm thu, bàn giao và công khai chất lượng; mô hình xây dựng trường chuẩn Quốc gia...

Phát biểu tại hội nghị, Giáo sư Hồ Ngọc Đại, Viện trưởng Viện Công nghệ giáo dục cho rằng, những mô hình giáo dục tiểu học được triển khai tại Lào Cai là hình mẫu cho giáo dục tiểu học ở nhiều địa phương trên cả nước.

Giáo sư Hồ Ngọc Đại cũng lưu ý tỉnh Lào Cai nên có những đánh giá cụ thể các sáng kiến ở từng mô hình, khắc phục những mặt còn hạn chế để đạt được cái đích cuối cùng là nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục vùng cao.

Mạnh Dũng   

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập