Nâng cao chất lượng giáo dục THCS trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở; lãnh đạo các phòng, tổ trưởng chuyên môn phòng GD&ĐT; hiệu trưởng 27 trường THCS thuộc 9 huyện, thành phố và hiệu trưởng các trường THCS thuộc huyện Bảo Thắng.

       Trong giờ thực hành tại trường THCS Sơn Hà (Bảo Thắng).

Hội thảo chia nhóm thảo luận; thăm và làm việc thực tế tại 3 trường: THCS thị trấn Phố Lu, THCS Sơn Hà, THCS số 2 Xuân Quang (Bảo Thắng).

Hội thảo là một mốc quan trọng trong việc tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục THCS của ngành giáo dục Lào Cai, trong đó năm học 2011 - 2012 sẽ tập trung vào các nội dung chủ yếu: Tiếp tục củng cố và nâng cao năng lực chỉ đạo của phòng GD&ĐT; xây dựng kế hoạch chỉ đạo kiểm soát, nâng cao chất lượng giáo dục THCS thông qua việc định kỳ tổ chức giao ban riêng khối THCS để kiểm điểm, đánh giá, thống nhất chỉ đạo kịp thời. Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện mô hình quản lý giáo dục cấp xã, trong đó hiệu trưởng trường THCS phải là đầu mối chính trong công tác tham mưu, đề xuất phòng Giáo dục và Đào tạo ra quyết định giao nhiệm vụ cho hiệu trưởng trường THCS. Cuộc hội thảo này cũng là cơ sở để chỉ đạo tổ chức hiệu quả các hoạt động chuyên môn theo cụm trường; thành lập hội đồng các bộ môn cấp THCS để giải quyết các vấn đề về chuyên môn, tổ chức thi hiệu trưởng giỏi và các hội thảo chuyên đề tại các trường còn hạn chế để nâng cao năng lực quản lý chuyên môn cho hiệu trưởng…

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập