Ngôi trường thắm tình yêu thương

Trường gồm hai phân hiệu: Luổng Đơ, Tòng Sành với 13 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 135 trẻ/7 nhóm lớp. Tại phân hiệu chính được chia làm 4 nhóm lớp: mẫu giáo lớn, mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo bé và nhóm trẻ. Để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, ngay từ khi nhận kế hoạch của huyện, trường đã phối hợp với xã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường chuẩn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Nhà trường đã nâng cao công tác quản lý, xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng năm học, tích cực thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Chung tay chăm sóc trẻ, góp sức xây trường xanh"… Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn. 100% giáo viên trong trường đều có trình độ sư phạm mầm non trở lên. Các tổ chuyên môn hoạt động có hiệu quả, tổ chức thăm lớp dự giờ để cùng nhau đánh giá, rút kinh nghiệm để giảng dạy cho tốt và hiệu quả nhất. Các tổ khối thường xuyên trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn làm đồ dùng, đồ chơi, xây dựng tiết mẫu của môn để giáo viên tham khảo. Ứng dụng khoa học công nghệ thông tin vào giáo dục trẻ: soạn giáo án điện tử, sử dụng đầu đĩa, sử dụng màn hình trong giờ dạy trẻ học, vui chơi, thực hiện các chuyên đề.

Ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học của cô và trẻ, nhà trường đặc biệt chú ý tới việc chăm sóc trẻ, đảm bảo 100% các cháu đến lớp được an toàn tuyệt đối. Thường xuyên trao đổi với cha mẹ trẻ về tình hình học tập và tình trạng sức khỏe của trẻ để nhà trường và gia đình cùng phối hợp giúp trẻ phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã tranh thủ thời gian để làm vườn trồng rau phục vụ cho bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ để có biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo mùa và các dịch bệnh khác. Phối hợp với Trạm Y tế xã tiêm phòng đầy đủ. Ngoài ra, trường cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, khuyến khích khám phá giúp trẻ phát triển toàn diện trí tuệ và thể chất.
Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền việc xã hội hóa giáo dục của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.Tỷ lệ trẻ ra lớp đúng độ tuổi và tỷ lệ chuyên cần luôn đạt cao. Các bậc phụ huynh, cơ quan đơn vị đóng quân trên địa bàn đã quan tâm hơn tới giáo dục mầm non. Hỗ trợ vật chất và sức lao động cùng nhà trường xây dựng cảnh quan trường lớp xanh - sạch - đẹp.
Dưới ngôi trường rợp bóng mát, cùng tình thương yêu của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tin tưởng rằng thế hệ mầm non của xã Cốc San được chăm sóc, dìu dắt tạo nền tảng tốt nhất khi bước vào tương lai.
Hoàng Trường - LCĐT

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập