Những món quà tình nghĩa
Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2012, nhằm góp phần chia sẻ, động viên kịp thời các gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó tại các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa gắn với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; ngày 13/01/2012, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Lào Cai do đ/c phó Giám đốc Hoàng Văn Dương làm trưởng đoàn đã đến xã Lùng Cải, huyện Bắc Hà – xã được cơ quan Sở đỡ đầu, giúp đỡ từ năm 2007 trong không khí hối hả chuẩn bị đón tết Nhâm Thìn. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo và một số chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Bắc Hà đi trao quà và chúc Tết Đảng ủy, HĐND, UBND xã Lùng Cải, CBGV các trường Mầm non, Tiểu học, THCS của xã.

Sau một tiếng đi qua những con đường khúc khuỷu, chênh vênh, trơn trượt, đoàn dừng chân tại UBND xã trong cái giá rét đặc trưng của vùng cao Bắc Hà. Lùng Cải là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện, cách trung tâm huyện 25 km về phía Đông Bắc với diện tích tự nhiên 2.619 ha; xã có 12 thôn với 2 dân tộc Mông và Phù Lá, trong đó dân tộc Mông chiếm 99%. Mặc dù liên tục được hỗ trợ đầu tư từ chương trình 135 giai đoạn II, Nghị quyết 30a của Chính phủ, song do địa hình đồi núi đá dốc, đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt nên đời sống của nhân dân gặp vô vàn khó khăn, số hộ nghèo trong xã là 299/427 hộ, chiếm 70,02%.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, đoàn công tác Sở GD&ĐT Lào Cai đã trao tặng 44 xuất quà cho các hộ nghèo và 15 xuất cho các em học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập, 04 bộ máy vi tính cho 3 trường học trong xã với tổng giá trị các phần quà trên 20 triệu đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã kịp thời động viên tinh thần nhân dân, cán bộ giáo viên và học sinh, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, Hội Chữ thập đỏ, Công đoàn, Đoàn thanh niên CSHCM Sở Giáo dục và Đào tạo với đồng bào và học sinh nơi đây./.

 

Những phần quà Tết thắm đượm nghĩa tình.

  

Những gương mặt hớn hở trên đường về nhà mình ăn Tết.

 

Đến tận nhà của đồng bào để thăm hỏi, chúc Tết

 .

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập