Nỗ lực đạt chuẩn quốc gia về giáo dục và y tế ở Văn Bàn

Các trường đạt chuẩn quốc gia khẳng định sự phát triển nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương. Kết quả đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự giúp đỡ của các ban, ngành, hỗ trợ của các tổ chức kinh tế, xã hội, với quyết tâm cao của Đảng uỷ, UBND, các ban, ngành đoàn thể các xã trên địa bàn huyện, cùng đồng thuận chăm lo xây dựng sự nghiệp giáo dục của nhân dân. Sự nghiệp giáo dục của huyện Văn Bàn không ngừng phát triển, tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT trên 70%. Hàng năm, tỷ lệ đỗ vào các trường ĐH, CĐ và các trường chuyên nghiệp trên 33%, sự nghiệp phát triển giáo dục của  Văn Bàn đi vào ổn định. Văn Bàn là huyện về đích sớm và vượt kế hoạch của tỉnh về phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Đến nay, toàn huyện có 25 trường học đạt chuẩn quốc gia, đáng khích lệ và vui mừng hơn nữa là có trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, không qua mức độ 1 như Trường Tiểu học số 4 Võ Lao. Ngoài ra,  Văn Bàn được đánh giá là một đơn vị trong tốp dẫn đầu về công tác giáo dục, quy mô giáo dục và phổ cập giáo dục các cấp học, ngành học như: Mầm non, tiểu học đúng độ tuổi.

Xã Nậm Xây, một xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc của huyện văn Bàn cũng đã được quan tâm đầu tư xây Hệ thống trường lớp và trạm y tế đảm bảo đạt chuẩn.               Ảnh: PV

Cùng với xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trong huyện cũng được các cấp, các ngành quan tâm. Trong những năm qua, huyện Văn Bàn đã đạt nhiều kết quả trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Đồng thời tích cực triển khai thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Ban chỉ đạo các xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện, xác định mục tiêu "sức khoẻ là vàng", cán bộ và nhân dân trong huyện đã chung tay xây dựng các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế theo đúng 10 tiêu chí chuẩn của Bộ Y tế. Thực hiện công tác xã hội hoá, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, như chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ trẻ em đạt 100%, đảm bảo hạ tầng trang - thiết bị và các phòng chức năng để phục vụ khám - chữa bệnh... đảm bảo nhân lực và chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế. Trong năm 2009, huyện vinh dự được công nhận thêm 5 xã chuẩn quốc gia về y tê,ë nâng tổng số xã đạt chuẩn quốc gia về y tế lên 13/23 xã.

Phát huy những thành quả đã đạt được, đội ngũ giáo viên các trường học, đội ngũ cán bộ y tế trên địa bàn huyện tiếp tục đề ra mục tiêu không ngừng nỗ lực phấn đấu duy trì, nâng cao tiêu chí của trường học, cũng như trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học, tăng tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, tạo môi trường phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh. Huy động toàn xã hội chăm lo tạo điều kiện cho dạy và học để  tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo xây dựng y tế và trường chuẩn quốc gia huyện Văn Bàn tích cực chỉ đạo thực hiện, phấn đấu xây dựng 12 trường học đạt chuẩn quốc gia và 4 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

Phạm Nga - LCĐT

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập