Sơ kết phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động từ năm học 2008 - 2009. Trong 4 năm qua, với mục tiêu tạo dựng môi trường giáo dục văn minh hiện đại, ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai đã triển khai nhiều biện pháp như: Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn thu hút học sinh đến trường. Điển hình là các trường mầm non, tiểu học, phổ thông dân tộc nội trú. Toàn tỉnh đã trồng mới được hơn 4.000 cây xanh tại khuôn viên trường học. Mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng 100% số trường học đã có đủ nhà vệ sinh, trong đó có 522/670 trường học có công trình vệ sinh và công trình nước  hợp vệ sinh. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có 702 trường đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Bên cạnh đó, các trường còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đưa chương trình nghiên cứu khoa học vào trường phổ thông giúp học sinh tự tin trong học tập. Phong trào học sinh rèn luyện kĩ năng sống, tham gia chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương được tổ chức sôi nổi. 100% các trường học trong toàn tỉnh đã phối hợp tốt với chính quyền và cơ quan văn hóa, thông tin địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả việc đưa các trò chơi, loại hình văn nghệ vào giảng dạy. Các cấp bộ đoàn đã phối hợp với ngành giáo dục chỉ đạo, tổ chức các hoạt động phù hợp với lứa tuổi học sinh: Chương trình “Học từ thiên nhiên”, “Học sinh đến với làng nghề, trường nghề”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Lào Cai”... Việc vận động hỗ trợ để học sinh không phải bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc hoặc thiếu sách vở là chủ trương hợp lòng dân.

              Trao giấy khen cho các cơ sở giáo dục đạt thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, các tập thể điển hình cũng đã trình bày những kinh nghiệm trong triển khai thực hiện phong trào và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Sở GD - ĐT đã trao giấy khen cho 9 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Thanh Huệ
Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập