Tấm gương sáng trong sự nghiệp "trồng người"

 

Cô giáo Hà Chung Thủy
Sinh ra và lớn lên ở xã Bảo Hà, mẹ cô cũng là một nhà giáo, đã nghỉ hưu. Có lẽ từ truyền thống của gia đình, từ nhỏ cô đã nuôi khát vọng phấn đấu trở thành một giáo viên. Đến nay, cô Hà Chung Thủy đã có 13 tuổi nghề, 8 năm tuổi Đảng. Cô cho rằng, làm giáo viên phải yêu nghề, yêu trẻ, phải có cái tâm và trách nhiệm, phải tận tụy với công việc, không ngại khó. Cô thường xuyên sưu tầm nhiều cách dạy khác nhau để các em yếu, trung bình có thể theo kịp bài. Nếu em nào chưa hiểu, thật sự muốn học thì cô sẵn sàng giảng đến khi các em thật hiểu.

      Tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, cô về nhận công tác tại Trường liên cấp II+III Bảo Hà, nay là Trường THCS số 1 Bảo Hà, cô luôn là tấm gương tự học. Năm 2005, cô thi đỗ vào Trường ĐHSP Hà Nội 2 khoa Ngữ văn. Cô xác định học thêm, để trau dồi thêm kiến thức, truyền thụ cho các em học sinh. Trong 2 năm (2005 - 2006), cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Liên tục đến năm học 2009 - 2010, cô là chiến sỹ thi đua cơ sở.

      Hàng năm, cô đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Cô luôn tích cực tham gia các phong trào hoạt động và đã đạt được nhiều thành tích. Cô đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen và 5 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua và được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn nhà trường, cô luôn xứng đáng với sự tín nhiệm của đồng nghiệp. Đặc biệt, năm học 2008 - 2009, cô bồi dưỡng 5 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn, trong đó 2 em đạt giải ba và 3 em đạt giải khuyến khích. Năm học 2009 - 2010, cô có 7 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 1 học sinh đạt giải ba cấp tỉnh, vinh dự hơn, cô đang được ngành giáo dục đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Cô Hà Chung Thủy thật sự là tấm gương sáng trong sự nghiệp "trồng người" của ngành giáo dục huyện Bảo Yên.

Phạm Anh Tuấn

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập