Tập huấn Giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống và giao tiếp ứng xử trong quản lý trường THPT

Ông Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc sở GD&ĐT đã nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, giao tiếp ứng xử trong công tác quản lý tại các trường THPT; người làm công tác quản lý phải hiểu, biết và vận dụng được các vấn đề trên vào công tác quản lý thì hiệu quả, chất lượng của công tác giáo dục mới được nâng dần lên theo hướng tích cực.

Theo ý kiến của Phó Giám đốc, giáo dục giá trị sống phải được coi là nền tảng (là gốc rễ của cây đời cung cấp dinh dưỡng) phát triển những kĩ năng sống (là cành, lá, hoa, quả, …). Giáo dục giá trị sống và giáo dục kĩ năng sống không thể tách rời nhau, giá trị sống là “nhân”, là “nội lực” để ươm, nuôi mầm sống cho cây; kĩ năng sống là năng lực biểu hiện giá trị sống ra “quả” – là hành vi bên ngoài của giá trị sống. Mặt khác, để chia sẻ những trải nghiệm, những thành công trong công tác giáo dục của một nhà giáo, một nhà quản lý giáo dục, đồng thời giúp học sinh tiếp thu, lĩnh hội, phát triển những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, của xã hội, của thiên nhiên cũng như giá trị bản thân thì việc giáo dục những kĩ năng giao tiếp, ứng xử là vô cùng quan trọng trong các nhà trường. Bởi vậy việc giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống và giao tiếp ứng xử cho học sinh cần được phối hợp đồng bộ từ trong gia đình đến nhà trường, ngoài cộng đồng và xã hội để đạt được những hiệu quả giáo dục cao nhất.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Khóa tập huấn nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục các trường THPT nhận thức đúng ý nghĩa của công tác giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống và giao tiếp ứng xử trong công tác quản lý giáo dục, đồng thời yêu cầu và hướng dẫn các đơn vị triển khai đại trà tại cơ sở. 

Tại Hội nghị, các học viên thảo luận về tầm quan trọng của các giá trị sống (lưu ý 12 giá trị phổ quát), kĩ năng sống (căn cứ 4 trụ cột), thực hành ứng xử về một số tình huống trong công tác quản lý và giáo dục; đồng thời thảo luận cách thức và phương pháp triển khai các nội dung giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống, giao tiếp ứng xử tại các đơn vị giáo dục đáp ứng đúng mục tiêu của từng chuyên đề.

 

Báo cáo viên lắng nghe và trao đổi ý kiến với học viên

 

Đại diện nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận

Thực hiện tốt công tác giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống và giao tiếp ứng xử trong quản lý sẽ có tác dụng giúp cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục trung học khẳng định được vị trí, vai trò, chất lượng và hiệu quả của công tác giáo dục đào tạo tại đơn vị mình nói riêng, của tỉnh Lào Cai nói chung./.

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập