Tập huấn hệ điều hành và quản lý giáo dục trực tuyến

 

Nhà giáo Trương Kim Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT khai mạc buổi tập huấn.

Trong những năm vừa qua, Ngành GD&ĐT Lào Cai đã tích cực tham mưu UBND tỉnh tăng cường về đội ngũ cũng như CSVC, thiết bị dạy học; đặc biệt đầu tư trang thiết bị, máy tính; hầu hết các trường mầm non, phổ thông đã được kết nối internet tốc độ cao nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và hoạt động dạy - học tại các đơn vị trường học.

Nhiều phần mềm phục vụ công tác quản lý và dạy học đã được sử dụng tại các đơn vị nhà trường. Các trường đều có địa chỉ thư điện tử riêng và thiết lập email cho cán bộ, giáo viên sử dụng trao đổi thông tin phục vụ hoạt động chuyên môn.

Đối với sở GD&ĐT, nhiều năm đã sử dụng có hiệu quả Cổng thông tin của Tỉnh phục vụ công tác tuyên truyền và đăng tải thông tin về các hoạt động của Ngành. Việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, điều hành ngành giáo dục đào tạo Lào Cai đã được triển khai từ khá sớm với các phần mềm quản lý  quản lý thi và tuyển sinh, quản lý cơ sở vật chất, quản lý  thư viện … Tuy nhiên, những ứng dụng này chưa đồng bộ.

Để khai thác hiệu quả các tiện ích của hệ thống cần thiết phải có phần mềm Quản lý điều hành trong phạm vi Sở và các cơ quan trực thuộc.

Trang thông tin điện tử tích hợp ngành GD&ĐT Lào Cai là kênh thông tin truyền thông quảng bá hình ảnh GD&ĐT Lào Cai. Trang tích hợp mỗi đơn vị giáo dục có một website với các chức năng quản trị riêng biệt, nhằm truyền thông quảng bá hình ảnh của nhà trường. Mô hình này sẽ giảm thiểu được tối đa công sức quản trị, cài đặt, sửa lỗi; kinh phí xây dựng, duy trì hoạt động website của các trường hàng năm. Hơn thế nữa, việc nâng cấp và mở rộng ứng dụng các phần mềm trên Trang thông tin điện tử sẽ được thực hiện đồng bộ trên toàn Sở.

Trang thông tin điện tử được tích hợp các phần mềm quản lý điều hành văn bản trực tuyến, quản lý cán bộ, quản lý đào tạo trong trường học, quản lý thiết bị, thư viện đáp ứng nhu cầu quản lý và điều hành trực tuyến giữa Sở với các phòng GD&ĐT, các trường THPT, TTGDTX giúp tiết kiệm được thời gian và công sức của cán bộ trong công tác quản lý tại Sở GD&ĐT cũng như tại các cơ sở giáo dục.

Trang thông tin điện tử cũng góp phần giao tiếp gắn kết gia đình - nhà trường - xã hội và các nhà quản lý giáo dục chặt chẽ hơn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học.

Tại lớp tập huấn các cán bộ quản lý, giáo viên được các đồng chí giảng viên truyền đạt những vấn đề cơ bản nhất về thiết kế website của đơn vị và vận hành các chương trình tích hợp trên trang thông tin điện tử ngành GD&ĐT.

ông Đỗ Như Quách – Giám đốc công ty Vietec giới thiệu về chương trình ProSoft.Eos. 

 

Lãnh đạo chuyên viên phòng CNTT Sở GD&ĐT; lãnh đạo, cán bộ, giáo viên  cốt cán tin học các Phòng GD&ĐT, các trường THPT, Trung tâm GDTX tham gia buổi tập huấn. 

 

Các học viên tham gia phát biểu sôi nổi trong quá trình tập huấn

 

 Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập