Triển khai dự án Skycare tại tỉnh Lào Cai

Ông Trương Kim Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu tại hội thảo

Hội thảo giới thiệu và triển khai dự án “Skycare – Khoa học sống động trong mắt em” diễn ra trong sáng ngày 11/5/2011 tại thành phố Lào Cai là bước khi khởi đầu trong công tác triển khai dự án Skycare trên toàn tỉnh. Hội thảo đã thu về nhiều ý kiến đóng góp có giá trị.

Ông Trương Kim Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, sau khi phát biểu chỉ đạo công tác triển khai dự án Skycare trên địa bàn tỉnh đã nhấn mạnh: “Đây là dự án thực sự ý nghĩa, phát huy hiệu quả tích cực trong hoạt động đổi mới phương pháp dạy và học tại nhà trường phổ thông. Tôi hi vọng Sở GD&ĐT Lào Cai sẽ nhận được sự hợp tác tích cực của Tập đoàn Giáo dục UNET để dự án được triển khai nhanh chóng, tốt đẹp; hi vọng UNET sẽ không phụ lòng mong đợi, tin tưởng của các phòng giáo dục, các trường, phụ huynh và học sinh Lào Cai”.

 

Giờ học hứng khởi với Skycare tại trường TH Pom Hán - Lào Cai

Bà Trần Thị Minh Thu, phó phòng Tiểu học – Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai khẳng định: “Với truyền thống hiếu học của tỉnh nhà và những khát khao được đón nhận các phương pháp giáo dục hiện đại, những tri thức mới, tôi tin rằng chúng ta có thể khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất để triển khai thành công dự án Skycare, đưa bộ giáo trình Tự nhiên Xã hội bằng hình ảnh Skycare đến với mỗi lớp học. Thực tế đã được khẳng định khi chúng ta đã triển khai thành công nhiều dự án giáo dục trước đó trên địa bàn tỉnh nhà. Kết quả học tập của học sinh nhờ vậy được cải thiện, minh chứng là đều đạt thành tích cao trong kỳ thi toán quốc gia, tiếng Anh, tiếng Việt… Dựa trên sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở, Phòng GD, các trường tiểu học tại Lào Cai có thể ứng dụng linh hoạt Skycare vào các trường một cách nhanh chóng, hiệu quả”.

Các em sung sướng học cùng anh Trái Đất, chị Sao Mộc

Cô giáo Phạm Thị Dung, hiệu trưởng trường tiểu học Phố Ràng, huyện Bảo Yên, Lào Cai chia sẻ: “Với những ưu điểm vượt trội của bộ giáo trình và những hiệu quả tuyệt vời mà Skycare chắc chắn sẽ đem lại trong mỗi giờ lên lớp, tôi rất mong dự án sẽ được triển khai đại trà trên cả nước, tạo thuận lợi cho việc dạy và học môn Tự nhiên – Xã hội đối với giáo viên và học sinh”.

Hội thảo kết thúc thành công trong niềm mong đợi của các đại biểu, sẽ sớm áp dụng dự án Skycare về địa phương, thúc đẩy hoạt động dạy và học đạt hiệu quả cao.

Từ chiều ngày 11 đến ngày 14/5/2011, nhận được sự phối hợp nhiệt tình của phòng giáo dục Tiểu học tỉnh Lào Cai, các phòng Giáo dục các huyện trên địa bàn tỉnh, các nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh, UNET đã nhanh chóng triển khai dự án Skycare, bước đầu thực hiện hiệu quả tại thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát và thị trấn Sapa.

Tuy quỹ thời gian hạn hẹp nhưng anh Trái Đất đã mang Skycare đến giao lưu trực tiếp với các em học sinh của 10 trường Tiểu học tại thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát và thị trấn Sapa.

Học sinh Dương Minh Quang  (trường TH Nguyễn Du – TP Lào Cai) chia sẻ: “Em rất thích được học Tự nhiên Xã hội bằng những đoạn phim sống động như thế! Cách học này giúp chúng em vui hơn và hiểu bài nhanh hơn so với việc đọc sách và ghi chép”

Tình cảm và tinh thần hiếu học của những học trò phố Núi đã khiến UNET thực sự xúc động. Anh Trái Đất không nỡ bước ra khỏi vòng tay kết nối của các em nhỏ để về lại Hà Nội. UNET ra về trong lời chào tạm biệt và tiếng hô âm vang của hàng trăm em học sinh chờ ngày gặp lại: “Anh Trái Đất! Anh Trái Đất!... Skycare – bạn thân của chúng em!!!”

                                                                                                          - BBT UNET -

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập