Trường THPT số 1 Huyện Bảo Thắng trên lộ trình phấn đấu đạt chuẩn quốc gia

 

 

 

 

   Lễ trao bằng trường chuẩn quốc gia

Đến với trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng vào những ngày này, chúng ta đều cảm nhận được không khí rộn ràng, chuẩn bị lễ đón mừng Trường đạt “Chuẩn quốc gia”. Qua phòng truyền thống của Trường, khách tham quan dễ dàng nhận rõ sự hiện diện của những đổi thay và sức vươn lên đáng tự hào, thông qua những hình ảnh được lưu giữ của từng giai đoạn phát triển. Những ngôi nhà tạm xưa kia nay chỉ còn lại trong các bức hình tư liệu để các thế hệ thầy trò nhớ về kỷ niệm của một thời gian khó - của những năm chống Mỹ ở nửa đầu của thập kỷ Sáu mươi. Bây giờ đây, vẫn trên nền đất ấy, ngôi trường mới có tổng diện tích trên 8 nghìn m2  được tạo nên từ sự đầu tư của các Chương trình, cùng với những đóng góp bởi phong trào xã hội hóa giáo dục của địa phương. Về nhân lực, nhà trường đã có được một tập thể cán bộ, giáo viên vững mạnh, với 74 biên chế, trong đó có 64 thầy cô giáo có trình độ đại học, 4 thầy cô giáo đang học cao học; 34 thầy cô giáo đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Điều mơ ước của biết bao thế hệ học sinh các khóa trước thập kỷ 90, hôm nay đã trở thành hiện thực. Cơ sở vật chất của Nhà trường đã đáp ứng được nhu cầu giảng dậy cho trên 1000 học sinh, với 30 lớp học ở cả 3 khối: 10, 11 và 12. Tỷ lệ học sinh là người dân tộc thiếu số đạt 15,38%, tương ứng với tỷ lệ số dân trong khu vực. Điều đó chứng minh cho tinh thần hiếu học đã được nhân dân các dân tộc coi trọng. Nhà trường có đủ phòng cho học 1 ca trên ngày, có đầy đủ các phòng học chức năng như: Thực hành vi tính, thực hành cho các bộ môn vật lý, hóa - sinh và có tới 3 phòng học được lắp đặt máy trình chiếu hiện đại cho hoạt động giảng dạy bằng giáo án điện tử…Cùng với 1 thư viện với nhiều đầu sách cần thiết, phục vụ nhu cầu tham khảo của cán bộ, giáo viên và học sinh.

Cùng với xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường đã luôn chú trọng đến nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhằm xây dựng 1 đội ngũ giáo viên có trình độ vững vàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sự nghiệp cải cách giáo dục. Các thầy, cô giáo ở đây đều xác định, nhiệm vụ của giáo dục không chỉ là dạy chữ, trang bị kiến thức mà phải là các hoạt động giáo dục toàn diện, trang bị kỹ năng. Biên chế giáo viên được chia thành 6 tổ là: Toán- Tin; Vật lý- Kỹ thuật công nghiệp; Hóa- Sinh- Thể dục; Ngữ văn; Lịch sử- Địa lý- Giáo dục công dân và tổ Ngoại ngữ. Trong đó có tới trên 20% đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp. Có những gương điển hình tận tụy với công việc như các thầy, cô giáo: Nguyễn Đăc Sơn, Đỗ Thanh Tùng, Kiều Ngọc Sơn, Phạm Đức Khải, Lý Thị Hòa, Bùi Thị Hải Vân…

 Để thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng dậy và học, ngay từ đầu mỗi năm học, các tổ chuyên môn của nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cùng với kế hoạch bồi dưỡng cho từng học kỳ, từng tháng, từng tuần. Nét mới trong quá trình tổ chức giảng dậy của nhà trường là đã nghiên cứu nhóm đối tượng học sinh, xếp theo học lực để có kế hoạch phụ đạo. Kết quả, tỷ lệ học sinh khá giỏi các năm đều tăng. Tính riêng năm 2009, toàn trường có trên 44% số học sinh đạt lực học khá, giỏi; số lực học kém chỉ còn 4,2%. Xếp hạnh kiểm loại khá, tốt đạt 91,72%, loại trung bình 6,38%. Từ kết quả của phong trào học tập, nhiều năm liên tục nhà trường đều có học sinh đạt giải cấp trường và cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học đạt khá cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Đạt được danh hiệu trường chuẩn quốc gia ở cấp học THPT là một niềm vinh dự lớn, ghi nhận sự cố gắng phấn đấu không mệt mỏi của tập thể thầy cô giáo, của tập thể các em học sinh cùng với những hỗ trợ rất đáng kể từ phía cấp ủy, chính quyền địa phương; sự đầu tư của ngành dọc và sự chung tay đóng góp của Hội phụ huynh học sinh. Để đạt được các tiêu chí trường chuẩn đã khó, nhưng vấn đề duy trì và giữ được danh hiệu này lại càng khó hơn. Đây cũng chính là những trăn trở, đòi hỏi mỗi cán bộ giáo viên của nhà trường phải không ngừng nêu cao tinh thần tận tâm, tận lực với nghề - đặc biệt là, trong giai đoạn hiện nay khi mà đất nước đang trong thời kỳ hội nhập quốc tế.                           

 Kết quả đã đạt được của tập thể trường THPT số 1 Bảo Thắng - với mốc son “Chuẩn hóa quốc gia”, thêm một lần nữa khẳng định, sự nghiệp giáo dục của huyện Bảo Thắng đã có những bước phát triển khá bền vững, tạo đà cho các năm tiếp theo trên lộ trình đạt tới mục tiêu xây dựng một xã hội học tập lành mạnh, không tệ nạn xã hội; góp phần tích cực vào sự nghiệp bồi dưỡng nhân lực của địa phương xứng tầm với đòi hỏi của giai đoạn Cách mạng mới./.

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập