Trường Tiểu học Na Hối I (Bắc Hà): Đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 2

Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Cháng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận - Dân tộc Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bắc Hà, các thầy cô giáo, học sinh và  phụ  huynh học sinh.

Đồng chí Hoàng Thị Cháng trao Bằng trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường Tiểu học Na Hối I.

Trường Tiểu học Na Hối I có gần 200 học sinh, là con em các dân tộc Tày, Nùng, Mông… cư trú ở 8/15 thôn, bản trong xã. Những năm qua, công tác giáo dục luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chăm lo. Cơ sở vật chất ở cả 3 điểm trường đều được xây dựng khang trang; đội ngũ giáo viên phần lớn còn trẻ, có trình độ chuyên môn tốt (22/22 giáo viên đạt chuẩn, trong đó có 17 giáo viên trên chuẩn; 90,9% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; 45,45% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 9,1% giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh). Các thầy, cô giáo luôn có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với học sinh, được nhân dân tin yêu.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Bắc Hà gắn danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho trường Tiểu học Na  Hối I.

Năm học vừa qua, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99%; tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 100%; tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm 68%… Trong nhiều năm liền, trường Tiểu học Na Hối I được UBND huyện Bắc Hà công nhận là trường tiên tiến xuất sắc, trường học văn hóa. Vinh dự hơn là trong tháng 5 năm học 2010 - 2011, trường được UBND tỉnh công nhận là trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm học này, nhà trường có 14 lớp với gần 200 học sinh, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng  thầy và trò đều nêu quyết tâm xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

       Một tiết mục văn nghệ của học sinh trường Tiểu học Na Hối I.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thị Cháng nhiệt liệt biểu dương những thành tích thầy và trò nhà trường đã đạt được và trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho nhà trường. Đồng chí đề nghị, nhà trường cần quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao cho là “nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần quan trọng phát triển đất nước, xây dựng văn hóa và con người Việt Nam”; đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, quản lý trường học, phương pháp giảng dạy và phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục cho ngang tầm với yêu cầu và nhiệm vụ của trường chuẩn quốc gia…

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Thị Cháng đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho thày và trò trường Tiểu học Na Hối I.

Quang Trung  - LCĐT

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập