Tuyên dương, khen thưởng trên 600 học sinh, sinh viên tiêu biểu năm học 2012 -2013

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thành phố và hơn 600 gương mặt có thành tích xuất sắc đại diện cho hơn 180.000 học sinh, sinh viên toàn tỉnh.

Trao Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo cho 6 học sinh.

Năm học 2012 - 2013, quy mô, hệ thống giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh được củng cố và phát triển, cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của con em các dân tộc trong tỉnh. Chất lượng giáo dục toàn diện và hiệu quả giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là ở vùng cao, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phổ cập giáo dục đạt mục tiêu đề ra. Phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên đạt nhiều kết quá khả quan. Toàn tỉnh có hơn 600 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc.

Hơn 600 học sinh, sinh viên tiêu biểu về dự lễ tuyên dương, khen thưởng.

Đặc biệt, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp năm học 2012 - 2013, số lượng học sinh đạt giải tăng cao hơn so với năm học trước. Lào Cai có trên 4.000 em đạt giải cấp huyện, thành phố; 1.388 học sinh đạt giải cấp tỉnh; 37 em đạt giải cấp khu vực; 54 em đạt giải cấp quốc gia các môn văn hóa và thi nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức liên môn; 4 em đoạt Huy chương Bạc, 6 em đoạt Huy chương Đồng trong Giao lưu Toán tuổi thơ cấp quốc gia; 3 em đoạt Huy chương Bạc tại Cuộc thi sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng quốc tế. Trong số gần 1.500 học sinh Lào Cai đạt thành tích tại các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, có hơn 700 em là người dân tộc thiểu số, trong đó trên 300 em thuộc các huyện, xã đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh tiêu biểu huyện Văn Bàn.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích mà các em học sinh, sinh viên toàn tỉnh đã đạt được trong năm học 2012 - 2013. Đồng chí ghi nhận cố gắng của các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm tới công tác giáo dục. Các thầy giáo, cô giáo, đặc biệt là các thầy, cô giáo công tác ở vùng xa, vùng dân tộc thiểu số đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tận tình dạy dỗ các em học sinh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các thầy - cô giáo, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa để các em có điều kiện học tập tốt nhất. Ngành giáo dục - đào tạo chú trọng nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng giáo dục vùng dân tộc để nâng cao trình độ dân trí. Các em học sinh cần cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện, đạt nhiều thành tích, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ…

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các sinh viên có thành tích xuất sắc.

Trao Giấy khen của Sở Giáo dục & Đào tạo Lào Cai cho học sinh thành phố Lào Cai.

Tại lễ tuyên dương, 6 học sinh có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 230 học sinh, sinh viên tiêu biểu được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 614 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen cho các học sinh xuất sắc tiêu biểu.

Tuấn Ngọc
Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập