Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai giảng năm học mới

LCĐT - Sáng nay (5/9), tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới. Bước vào năm học 2017 - 2018 với tâm thế vững vàng, tràn đầy tin tưởng tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

*Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh dự khai giảng tại Trường THPT Chuyên Lào Cai

Sáng 5/9, trong không khí cả nước tưng bừng khai giảng năm học mới 2017 – 2018 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh,  Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 cùng với thầy, trò Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Hôm nay, đánh dấu năm học thứ 15 của Trường THPT Chuyên Lào Cai, đây là ngôi trường có bề dày thành tích nhất của ngành giáo dục Lào Cai tính đến nay. Trong năm học 2016 - 2017, Trường PTTH Chuyên Lào Cai có 141 học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh của trường giành 43 giải học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học cấp quốc gia; 99,34% học sinh xếp loại học lực khá trở lên, một số học sinh được các trường đại học danh tiếng của thế giới trao học bổng toàn phần.

Trong năm học 2017 – 2018, Trường PTTH Chuyên Lào Cai tiếp tục hoàn thiện kế hoạch giáo dục, đặc biệt là chương trình học và sử dụng ngoại ngữ, chương trình trải nghiệm thực tế; cùng với đó, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, chuẩn bị tốt hơn cho học sinh kiến thức gắn với thực tiễn; giúp học sinh trưởng thành toàn diện, tự tin, bồi đắp niềm đam mê, lý tưởng sống.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh biểu dương những kết quả dạy và học của thầy và trò Trường THPT Chuyên Lào Cai. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nhiệm vụ năm học mới mà Trường THPT chuyên Lào Cai cùng với hệ thống các trường THPT của tỉnh đề ra.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Về nhiệm vụ trong tâm trong năm học mới 2017 – 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo, Trường THPT Chuyên Lào Cai và các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh cần quán triệt sâu sắc Chương trình hành động số 153-CTr/TU của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 9/5/2016 của Tỉnh ủy “Về tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp và đảm bảo an ninh trật tự trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định nhiệm vụ tổng quát của ngành giáo dục – đào tạo là: "Đổi mới căn bản, toàn diện, tạo bước đột phá về giáo dục, đào tạo; phát triển, ứng dụng khoa học - công nghệ. Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao gắn với xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh và ứng dụng khoa học - công nghệ là những nhân tố quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội". Vì vậy, các thầy, cô giáo của Trường THPT Chuyên Lào Cai cần là những tấm gương phấn đấu, rèn luyện, giàu nhiệt huyết với nghề dạy học và với học sinh thân yêu; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, quan tâm đến công tác hướng nghiệp cho học sinh; ngày càng có thêm nhiều ý tưởng, xu hướng, mô hình giảng dạy, gắn chặt hơn nữa  học tập, nghiên cứu với thực hành.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ân cần nhắc nhở các cháu học sinh luôn nhớ mình có vinh dự được học tập và rèn luyện dưới mái trường là “cánh chim đầu đàn” của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh, nên cần ra sức thi đua học tập và rèn luyện để phát triển toàn diện cả về đức- trí- thể -mỹ, phấn đấu để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng giàu đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh đáng trống khai giảng năm học 2017 – 2018.

 Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao học bổng cho 10 học sinh có thành tích học tập tiêu biểu trong năm học 2016 - 2017 của Trường THPT chuyên Lào Cai (ảnh trên).

* Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga dự khai giảng năm học mới tại xã Nậm Mòn (Bắc Hà)

Sáng 5/9, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Nậm Mòn (Bắc Hà) tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự chia vui với giáo viên và học sinh các trường.

Giáo viên và học sinh các trường học trong xã Nậm Mòn tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới.

Tại buổi lễ, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đã nghe đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Năm học 2016 - 2017, thầy và trò các trường học trên địa bàn xã Nậm Mòn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao, hằng năm, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt trên 98%, tỷ lệ chuyên cần đạt 96%, tỷ lệ chuyển lớp đạt 100%. Đặc biệt, trong năm học có 20 lượt học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi cấp huyện; 100% học sinh hoàn thành chương trình mầm non (lớp 5 tuổi), tiểu học (lớp 5), trung học cơ sở (lớp 9). Đến nay, xã Nậm Mòn có 3 trong số 4 trường học đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo.

Năm học 2017 - 2018, cụm liên trường xã Nậm Mòn có hơn 850 học sinh, gồm các khối từ mầm non đến lớp 9; các nhà trường tiếp tục đề ra nhiệm vụ chính, đó là: Đổi mới, tăng cường công tác quản lý chỉ đạo; xây dựng nền nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả trong công tác dạy và học; thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành giáo dục…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các trường học của xã Nậm Mòn đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí mong muốn các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trên địa bàn xã Nậm Mòn tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, trong đó, chú trọng chương trình đổi mới giáo dục và đào tạo, làm tốt công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo viên. Bên cạnh đó, cần quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe cho học sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển toàn diện, đồng thời giáo dục ý thức để các em giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc mình.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga trao Bằng Công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non xã Nậm Mòn.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng Công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non xã Nậm Mòn; tặng hoa và quà cho các nhà trường; lãnh đạo các sở, ngành trao 10 suất quà từ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

Ngay sau buổi lễ kỷ niệm, các em học sinh được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và các trò chơi truyền thống của dân tộc.

*Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong dự khai giảng tại Trường Tiểu học Bình Minh

Sáng 5/9, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng và đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học phường Bình Minh (thành phố Lào Cai).

Năm học 2016 - 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn do có sự biến động, di chuyển về cơ sở vật chất và thiếu hụt về đội ngũ, sự phân chia học sinh do phân tán về hai điểm trường, song các thầy cô giáo, các em học sinh của cả 2 điểm trường đã có nhiều cố gắng, không ngừng phấn đấu để đạt được thành tích cao trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Kết thúc năm học, trường có 388/400 học sinh (98%) hoàn thành chương trình lớp học; 312 học sinh được khen thưởng; 33 học sinh đạt giải cấp thành phố và cấp tỉnh; 8 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thành phố; 13 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiên; 1 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; tập thể nhà trường được công nhận Tập thể lao động tiên tiến và là tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích kỉ niệm 25 năm tái lập tỉnh...

Năm học 2017 – 2018, Trường Tiểu học Bình Minh có 27 giáo viên và trình độ đều đạt trên chuẩn. Đặc biệt, đây là năm học đầu tiên điểm trường mới xây dựng được chính thức đưa vào sử dụng. Với tổng diện tích 2 điểm trường là 41.388 m2, diện tích bình quân 84,6 m2/học sinh, đảm bảo các yêu cầu cho gần 500 học sinh của trường học 2 buổi/ngày và tổ chức được nhiều hoạt động cho các em trải nghiệm, thực hành các kĩ năng sống, hoạt động thể dục, thể thao, bơi lội, vui chơi... Tháng 5/2017, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Như vậy, cả 4 trường học (mầm non, tiểu học, THCS) trên địa bàn phường Bình Minh đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó 3 trường đạt chuẩn mức độ 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Bình Minh.

Phát huy thành tích đạt được trong những năm học vừa qua, đặc biệt là năm học 2016 – 2017, thầy và trò Trường Tiểu học Bình Minh quyết tâm đạt thành tích cao và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 – 2018.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những thành tích mà cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân phường Bình Minh nói chung, thầy và trò Trường Tiểu học Bình Minh nói riêng đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cho rằng, việc vinh dự được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ, bền vững về sự nghiệp giáo dục của phường.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2017 – 2018, đồng chí đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền và ngành giáo dục – đào tạo tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển giáo dục, chăm lo tới đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục, vận động nhân dân tham gia ngày càng hiệu quả vào các hoạt động giáo dục; trang bị thêm cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, phương tiện làm việc cho các nhà trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thầy cô giáo nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, gắn bó với nhân dân, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em học sinh tích cực tu dưỡng, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi để mai sau góp phần xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp. Các bậc cha mẹ học sinh quan tâm hơn nữa đến việc học của con em mình. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phối hợp tốt với các nhà trường, tham gia nhiều hơn nữa vào công tác giáo dục để tạo điều kiện tốt nhất giúp nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Trường Mầm non Bình Minh.

Nhân ngày khai giảng năm học mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà một số trường học trên địa bàn phường Bình Minh.

* Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự khai giảng năm học mới tại cụm trường xã Mản Thẩn (Si Ma Cai).

Sáng 5/9, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú, THCS Mẩn Thẩn, 718 thầy và trò cụm trường xã Mản Thẩn tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới. Đến dự có đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia (mức độ 1) cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú, THCS Mẩn Thẩn.

Những năm qua, các thầy giáo, cô giáo và học sinh trên địa bàn xã Mản Thẩn đã không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục tại địa phương. Năm học 2016 – 2017, thầy và trò các trường học xã Mản Thẩn đã khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, 100% các trường trên địa bàn xã đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ học sinh chuyển lớp và tốt nghiệp các trường đạt 100%; toàn xã có 12 em học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, 2 tập thể đạt giải cao các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Vũ Xuân Cường phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị các thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu”, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm.

Nhân dịp này, lãnh đạo HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND huyện Si Ma Cai đã tặng quà cho nhà trường, trao các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

*Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương dự khai giảng năm học mới tại xã Nậm Chạc (Bát Xát)

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến dự lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát.

Đây là địa phương vừa chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 6 gây ra.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc mừng các trường.
Quang cảnh lễ khai giảng.

So với các xã trên địa bàn huyện Bát Xát, Nậm Chạc là xã vùng cao còn nhiều khó khăn với 56% hộ nghèo. Trên địa bàn xã có hai trường học là Trường Mầm non Nậm Chạc và Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Nậm Chạc với trên 700 học sinh. Trong năm học 2016 - 2017, thầy và trò các trường học  xã Nậm Chạc đã nỗ lực vươn lên, đạt nhiều kết quả trong dạy và học. Tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần đạt trên 95%; tỷ lệ học sinh có lực học khá, giỏi đạt trên 45%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đi học tiếp đạt 88,4%. Các trường học xã Nậm Chạc cũng tích cực thực hiện mô hình trường học gắn với thực tiễn, trồng cây ăn quả, rau xanh, xây dựng trường lớp xanh – sạch đẹp. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Bước vào năm học mới 2017 -2018, xã Nậm Chạc có 779 học sinh. Trong đó, tuyển mới 75 trẻ mầm non 5 tuổi; 76 học sinh lớp 1 và 53 học sinh lớp 6. Bên cạnh những thuận lợi, các trường học xã Nậm Chạc vẫn còn nhiều khó khăn như các công trình nhà ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh và các vật dụng dùng cho sinh hoạt hàng ngày của học sinh vẫn còn thiếu; sự vào cuộc của cha mẹ học sinh trong công tác giáo dục còn hạn chế;...

Lãnh đạo UBND huyện Bát Xát tặng hoa và quà cho đại diện các trường

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương biểu dương những kết quả đạt được trong công tác giáo dục của xã Nậm Chạc, đồng thời động viên, chia sẻ khó khăn, chúc thầy và trò các nhà trường hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.  

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Dương đã tặng lẵng hoa  và quà cho học sinh và giáo viên các nhà trường; tặng 10 suất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ khai giảng, đại diện UBND huyện Bát Xát, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 345, Đồn Biên phòng A Mú Sung đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò các nhà trường nhân dịp năm học mới.

Các em học sinh sôi nổi tham gia các trò chơi trong không khí tưng bừng của  lễ khai giảng năm học mới

Sau lễ khai giảng, các em học sinh nô nức tham gia nhiều hoạt động tập thể, trò chơi dân gian sôi nổi, hòa vào không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

*Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng tại Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Võ Thị Sáu (Sa Pa)

Sáng 5/9, thầy và trò Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Võ Thị Sáu thị trấn Sa Pa long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 và đón nhận Bằng công nhận Trường Mầm non, Tiểu học và THCS đạt chuẩn quốc gia.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự chia vui với các giáo viên và học sinh.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Năm học 2016 – 2017, thực hiện đề án sáp nhập và yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục. Trường mầm non, tiểu học và THCS Võ Thị Sáu được sáp nhập từ Trường Mầm non Ô Quý Hồ và Trường Phổ thông cở sở Võ Thị Sáu. Những ngày đầu thành lập với nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của thầy, cô giáo, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh đã giúp nhà trường vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục tại địa phương. Năm học 2016 – 2017, nhà trường có 27 học sinh đạt học sinh giỏi các cấp, 100% học sinh lớp 9 thi đỗ vào THPT.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn cho nhà trường.

Năm học 2017 – 2018, Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Võ Thị Sáu có 12 lớp học với 175 học sinh; trong đó tổ mầm non có 3 lớp học, tổ tiểu học có 5 lớp học, tổ THCS có 4 lớp học. Phát huy nhưng thành tích đạt được, năm học này nhà trường quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ và chủ đề của năm học 2017 – 2018 đó là: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Thực hiện tốt lợi dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà Trường Mầm non, Tiểu học, THCS Võ Thị Sáu đã đạt được trong những năm học qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các thầy, cô giáo nhà trường, cũng như các trường học trên địa bàn huyện Sa Pa cần nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu” thi đua “Dạy tốt, học tốt” tích cực nghiên cứu tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyển môn nghiệp vụ, thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo. Các cháu học sinh tích cực chủ động, sáng tạo, tự tin trong học tập, nêu cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi.

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho 10 học sinh nhà trường.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho nhà trường và tặng học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh cho 10 học sinh trong trường.

*Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng năm học mới tại xã Yên Sơn (Bảo Yên)

Sáng 5/9, thầy và trò các trường xã Yên Sơn( Bảo Yên) tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới ( 2017- 2018.

Dự lễ khai giảng với thầy và trò các trường học xã Yên Sơn có đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường mầm non và THCS Yên Sơn đón bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I

Năm học 2016 - 2017, thầy và trò các cấp học trên địa bàn xã Yên Sơn đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển giáo dục đề ra và đạt được những thành tích đáng tự hào: Công tác huy động trẻ ra lớp đạt 98%; tỷ lệ trẻ 6 tuổi đến 14 tuổi đạt 100%; tỷ lệ học sinh từ 11-14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 97%; số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Chất lượng học sinh có nhiều chuyển biến rõ rệt (có 11 em học sinh THCS đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, 2 học sinh đạt giải cấp tỉnh lĩnh vực nghiên cứu khoa học và nhiều học sinh các cấp đạt giải qua các cuộc thi.) Giáo viên không ngừng học tập, tận tâm, tận tụy với nghề, toàn xã có 5 thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 19 nhà giáo của 3 trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp huyện.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò xã Yên Sơn đã đạt được. Đồng chí yêu cầu thầy cô giáo không ngừng tu dưỡng đạo đức, tích cực học tập, ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến để nâng cao chất lượng giáo dục và mong muốn các em học sinh nêu cao ý thức rèn luyện, chủ động, sáng tạo để đạt thành tích cao trong học tập.

Nhân dịp này, thầy và trò Trường Mầm non và THCS xã Yên Sơn vinh dự đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I.

*Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Kim Tân

Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THCS Kim Tân.
Tiết mục đồng diễn chào mừng năm học mới của hơn 1.200 em học sinh Trường THCS Kim Tân.

Năm học 2016 – 2017, Trường THCS Kim Tân có 1.265 học sinh, trong đó có 3 học sinh giỏi cấp quốc gia, 75 học sinh giỏi cấp tỉnh, 173 học sinh giỏi cấp thành phố và trên 300 học sinh giỏi cấp trường; tỷ lệ học sinh đỗ vào trường THPT của trường đạt mức 93,7%; có 50 học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Lào Cai. Cũng trong năm học, 27 thầy cô của trường được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; nhiều năm liền trường được nhận danh hiệu là trường tiên tiến xuất sắc và được UBND tỉnh, Chính phủ tặng bằng khen.

Năm học 2017 – 2018, trường có tổng số 1.272 học sinh thuộc các khối lớp, trong đó có 340 học sinh nhập học lớp 6. Trong đó, nhiệm vụ mà nhà trường đặt ra là: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Thực hiện tốt lợi dạy của Bác “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”.

Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc mừng thầy và trò  Trường THCS Kim Tân.

Nhân dịp này, đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đến dự và tặng quà các trường học ở phường Kim Tân (TP. Lào Cai). Tại các trường đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng và kết quả đạt được của tập thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh; đồng thời bày tỏ tin tưởng năm học 2017 – 2018, các trường sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.

*Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Sa Pa.

Sáng 5/9, thầy và trò Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Sa Pa tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới.

Đến dự có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Đỗ Trường Sơn trao thưởng cho các giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017.

Năm học 2017 - 2018, Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Sa Pa có 486 học sinh, tăng 70 học sinh so với năm học trước. Giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được, trong năm học 2016 – 2017, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Có 1 học sinh đoạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng” cấp tỉnh; 10 học sinh đoạt giải toán, lý, tiếng Anh qua mạng; 30 học sinh đoạt giải các môn văn hóa, máy tính cầm tay cấp huyện; 25 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi; 262 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; tỷ lệ học sinh chuyển lớp và tốt nghiệp THCS đạt 100%; 32 học sinh lớp 9 thi đỗ vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh; 3 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 18 nhà giáo đạt danh hiệu lao động tiên tiến; nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến...

Đồng chí Đỗ Trường Sơn tặng quà các em học sinh.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy và trò Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Sa Pa đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng gợi ý những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, như: chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành, giao tiếp xã hội cho học sinh. Các thầy, cô giáo cần tự giác thực hiện và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, gắn bó với nhân dân, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo...

*Đồng chí Đinh Tiến Quân Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự khai giảng tại trường THCS số 2, xã Xuân Quang

Sáng 5/9, tại Trường THCS số 2 Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, thầy và trò các trường: Mầm non, Tiểu học và THCS số 2 Xuân Quang đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Dự lễ khai giảng với giáo viên và học sinh các trường học có đồng chí Đinh Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải; Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo huyện Bảo Thắng, xã Xuân Quang.

Đón học sinh đầu cấp.

Năm học 2016 - 2017, cụm trường số 2 Xuân Quang đã thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Nhờ đó, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh được khen thưởng chiếm hơn 41%, học sinh chuyển lớp đạt 100%...

Năm học 2017 - 2018, các trường mầm non, tiểu học và THCS số 2 Xuân Quang có 880 học sinh. Phát huy những kết quả đạt được từ năm học trước, thầy và trò cụm trường số 2 Xuân Quang tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm học “vì học sinh thân yêu” “xây dựng trường học kỷ cương, văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”. Với những nhiệm vụ đặt ra là: Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, quản lý với quyết tâm cao, đồng bộ, quyết liệt, thực chất và sáng tạo; phát huy tốt nhất nội lực đội ngũ giáo viên, quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nhà giáo; chú trọng công tác tuyển sinh, duy trì số lượng học sinh, hướng nghiệp và phân luồng sau THCS; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện...

Quang cảnh Lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đinh Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng những kết quả thầy và trò cụm trường số 2 Xuân Quang đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn, thầy và trò các trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy và học.

*Đồng chí Mai Đình Định Bí thư Thành ủy dự khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai đến  dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nam Cường, thành phố Lào Cai.

Nhân dịp này, Trường Tiểu học Nam Cường vinh dự đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.
Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới.

Năm học 2016 - 2017, Trường Tiểu học Nam Cường đã khắc phục khó khăn, vươn lên đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Nhà trường có 10 lớp học, với 239 học sinh hoàn thành tốt chương trình lớp học, cấp học; toàn trường có 117 học sinh được khen thưởng, trong đó có 14 học sinh đạt giải cấp thành phố; có 4 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thành phố. Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc, chi bộ trong sạch vững mạnh, công đoàn vững mạnh xuất sắc. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Năm học 2017 - 2018, nhà trường quyết tâm phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục những tồn tại của năm học trước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thực hiện có hiệu quả phong trào đổi mới phương pháp dạy học, giữ vững chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia.

Cắt băng khánh thành trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị các thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần “Vì học sinh thân yêu”, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Đình Định  đã đánh trống khai giảng năm học mới, trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho nhà trường và trao lẵng hoa của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cho nhà trường và cắt băng khánh thành nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

*Đồng chí Hoàng Thế Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS& THPT huyện Mường Khương

Sáng nay (5/9), cùng với học sinh trong cả nước, thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS& THPT huyện Mường Khương tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017- 2018.

Tới dự khai giảng có đồng chí Hoàng Thế Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mường Khương cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và 486 học sinh của nhà trường.

Tặng hoa chúc mừng nhà trường.
Các em học sinh diễu hành trong lễ khai giảng.

Năm học vừa qua, chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường không ngừng được nâng lên. Theo đó, 31/31 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 15 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 6 đồng chí đạt cấp tỉnh. 100% học sinh chuyển lớp, chuyển cấp; các em học sinh tích cực tham gia cuộc thi học sinh giỏi các cấp và đoạt giải cao, tiêu biểu như em Lê Thị Kiều Trinh đoạt Huy chương Bạc môn Vật lý qua mạng cấp quốc gia, em Lù Thị Thúy đoạt giải Nhì môn Ngữ văn cấp tỉnh, đồng thời là học sinh đỗ thủ khoa vào trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh... Các đoàn thể của nhà trường đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh, Đoàn trường vững mạnh, Liện đội vững mạnh cấp tỉnh, tập thể nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo chứng nhận Tập thể Lao động tiên tiến...

Rộn ràng các trò chơi tại phần hội.

Năm học 2017- 2018, với chủ đề “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học kỷ cương - văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Mường Khương sẽ phát huy trí tuệ tập thể, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học; lấy nền nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả công tác làm thước đo đánh giá chức trách, nhiệm vụ được giao và là cơ sở để đánh giá công tác thi đua, khen thưởng; tập trung xây dựng kế hoạch giáo dục tự chủ, gắn với các mô hình, hoạt động trải nghiệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thế Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị nhà trường cần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nâng cao chất lượng giáo dục 2 mặt cho các em học sinh.

*Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần dự khai giảng tại xã Xuân Thượng

Sáng 5/9, cụm các trường mầm non, tiểu học số 1 và Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Xuân Thượng (Bảo Yên) tổ chức khai giảng năm học 2017 –2018.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  tỉnh Lào Cai.

Nghi thức đoán học sinh vào đầu cấp học

Là địa phương còn nhiều khó khăn của huyện Bảo Yên, với đa số là đồng bào dân tộc. Tuy nhiên, năm học 2016 – 2017, tỷ lệ học sinh chuyển lớp ở các trường học trên địa bàn xã đạt trên 98%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 45%; 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường. Công tác xã hội hóa giáo dục được các nhà trường quan tâm, với sự tham gia hưởng ứng, đóng góp nhiệt tình của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh trên địa bàn xã.

Năm học 2017 – 2018, các trường học trên địa bàn xã quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển giáo dục đã đề ra. Tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đổi mới công tác quản lý trong các nhà trường; xây dựng mỗi đơn vị trường học là trung tâm văn hóa cộng đồng, có nền nếp, kỷ cương. Duy trì tốt tỷ lệ chuyên cần và tỷ lệ học sinh khá, giỏi…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương những thành tích đã đạt được của thầy và trò các trường học xã Xuân Thượng trong năm học vừa qua; đồng thời, mong muốn trong năm học 2017 – 2018, thầy cô giáo các trường học tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, giảng dạy, làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền trong việc huy động sức mạnh của cộng động cho việc phát triển giáo dục. Xây dựng môi trường sư phạm thực sự an toàn và thân thiện cho học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Giàng Seo Vần đã  trao 20 suất học bổng, trị giá 500.000 đồng/suất từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của các nhà trường. (ảnh trên)

*Đồng chí Giàng Thị Bình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự khai giảng năm học mới tại cụm trường xã Tân Thượng.

Sáng 5/9, xã Tân Thượng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Giàng Thị Bình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng dự lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Văn Bàn và hơn 900 học sinh Trường mầm non Tân Thượng ,Tiểu học Tân Thượng và Trường THCS Tân Thượng.

Nghi thức đón các em học sinh vào trường năm học 2017 – 2018.

Năm học 2016 - 2017, thầy và trò các trường học trên địa bàn xã Tân Thượng đã thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% học sinh các trường được đánh giá đạt yêu cầu và được chuyển lớp; 38% học sinh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi; 60 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh, huyện thông qua các kỳ thi, hội thi. Đặc biệt, vừa qua, Trường Mầm non Tân Thượng được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I, Trường Tiểu học được công nhận duy trì đạt chuẩn mức độ II; theo đó, 100% trường học trên địa bàn đã đạt chuẩn quốc gia.

Bước vào năm học mới 2017 – 2018, với chủ đề: “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học kỷ cương văn hoá; chất lượng giáo dục thực chất”, các trường học trên địa bàn xã Tân Thượng tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng dạy và học ở tất cả các cấp học, đồng thời phấn đấu tiếp tục duy trì các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Giàng Thị Bình thay mặt lãnh đạo tỉnh trao Bằng Công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non Tân Thượng và Bằng Công nhận duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Tân Thượng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Giàng Thị Bình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, chúc mừng thầy và trò các trường học xã Tân Thượng. Bước vào năm học mới và đề nghị thầy cô giáo các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Tân Thượng tiếp tục nêu cao tinh thần “vì học sinh thân yêu”, thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao Bằng Công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non Tân Thượng và Bằng Công nhận duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Tiểu học Tân Thượng; tặng quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

*Trường Tiểu học số 4 xã Xuân Quang tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học số 4 xã Xuân Quang (Bảo Thắng) nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học 2017 -2018.

Dự lễ khai giảng, có lãnh đạo Báo Lào Cai, Công ty Xổ số kiến thiết Lào Cai.

Lãnh đạo Báo Lào Cai trao quà cho trường TH số 4 Xuân Quang

Trong năm học 2016 - 2017, thầy và trò Trường Tiểu học số 4 xã Xuân Quang đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; duy trì vững chắc kết quả đạt chuẩn phổ cập, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh đạt chuẩn kiến thức kỹ năng đạt 95%; có 23 học sinh được khen thưởng toàn diện; 8 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 5 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 14/15 giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy; trường đạt Tập thể lao động tiên tiến.

Bước vào năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học số 4 Xuân Quang có tổng số 85 học sinh ở 5 khối lớp, trong đó tuyển mới 16 em học sinh lớp 1. Theo đó, trường tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng mô hình trường học mới, giữ vững chất lượng học sinh.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Tại buổi lễ, lãnh đạo Báo Lào Cai; đại diện Công ty Xổ số kiến thiết Lào Cai; Công ty TNHH TM Hưng Tín đã tặng 40 suất học bổng, tổng trị giá 8 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó nhân dịp năm học mới.

Sau phần lễ, thầy và trò các trường tiểu học số 4 xã Xuân Quang tưng bừng tham gia vào các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian hấp dẫn.

* Các trường học trên địa bàn xã Suối Thầu (Sa Pa) khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, các trường học trên địa bàn xã Suối Thầu tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Đại diện Báo Lào Cai và Agribank Chi nhánh Lào Cai tặng quà học sinh Suối Thầu.

Năm học 2016 - 2017, các trường học trên địa bàn xã Suối Thầu có 646 học sinh, trong đó THCS có 7 lớp, 196 em, tiểu học có 274 em, mầm non có176 em. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thầy, cô giáo đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Các nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên phối hợp với ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tuyên truyền, vận động nâng cao và duy trì ổn định tỷ lệ chuyên cần.

Năm học 2017 - 2018, các nhà trường trên địa bàn xã Suối Thầu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn đảm bảo thực chất. Duy trì chất lượng phổ cập giáo dục, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, nâng cao chất lượng học sinh bán trú.

Sau lễ khai giảng, các đại biểu đã cắt băng khánh  thành công trình nhà ăn bán trú học sinh.

Tại lễ khai giảng, các doanh nghiệp và cơ quan giúp đỡ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Suối Thầu đã tặng nhiều phần quà cho học sinh vùng cao nơi đây, trong đó, Ngân hàng Agribank đã trao 25 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng), Công ty TNHH Thiên Hà tặng 5 suất quà (mỗi suất 200 nghìn đồng), Siêu thị Anh Mỹ tặng quần áo trị giá 2 triệu đồng.

(Báo Lào Cai sẽ tiếp tục cập nhật...)

PV
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập