Tăng cường tuyên truyền, tạo hình ảnh giáo dục Lào Cai thêm đậm nét

Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã thông tin nhanh một số kết quả nổi bật mà ngành đạt được năm 2017.

Theo đó, trong năm, toàn tỉnh sáp nhập 68 trường thành 34 trường, gộp 79 điểm trường mầm non và tiểu học, đưa 5.500 học sinh ở các điểm trường về học ở trường chính để nâng cao chất lượng giáo dục. Rà soát, phân loại 325 giáo viên mầm non, tiểu học còn hạn chế về chuyên môn đi bồi dưỡng nâng cao năng lực. Hoàn thành mục tiêu xây dựng 1.878 nhà ở học sinh bán trú, phòng công vụ giáo viên. Xây dựng được 330/647 trường đạt chuẩn quốc gia. Hai năm 2017 và 2018,học sinh Lào Cai đã đạt 77 giải tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; trong đó, lần đầu tiên Lào Cai có giải Nhất môn Ngữ văn… Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạokhẳng định, thành công này có sự quan tâm tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2018, ngành giáo dục và đào tạo Lào Cai tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động của ngành trên cơ sở bám sát 9 nhiệm vụ trọng tâm, 5 giải pháp chủ yếu và chủ đề năm học “Vì học sinh thân yêu”; Xây dựng “trường học kỷ cương – văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”; triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và đổi mới sách giáo khoa...

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền lĩnh vực giáo dục.


Lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi gặp mặt,lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã tiếp thu và giải đáp những ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí; đồng thời mong muốn thời gian tới, các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin đa chiều, thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về các hoạt động của ngành.Ngành giáo dục và đào tạo sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các phóng viên tác nghiệp và tuyên truyền về các hoạt động giáo dục trong thời gian tới.                           

TUẤN NGỌC
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập