Công ty Điện lực Lào Cai: Cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Công ty Điện lực Lào Cai: Cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

LCĐT - Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực  Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động xây dựng phương án cấp điện cụ thể, chi tiết tới từng khu vực, từng điểm thi trên địa bàn.

Công nhân Điện lực Sa Pa lắp đặt máy phát điện tại điểm thi.

Một máy phát điện công suất lớn vừa được Điện lực Sa Pa đưa đến điểm thi số 2 đặt tại Trường PTDT Nội trú THCS và THPT Sa Pa. Đây là phương án dự phòng khi sự cố xảy ra có thể gây mất điện tại khu vực thi. Cùng với các lực lượng đảm bảo cho kỳ thi, những ngày này, cán bộ, công nhân Điện lực Sa Pa tăng cường kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố lưới điện, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định và tin cậy phục vụ kỳ thi.

Ông Quách Trọng Khánh, Phó Giám đốc Điện lực Sa Pa cho biết, trên địa bàn thị xã Sa Pa có hai điểm diễn ra kỳ thi, để đảm bảo điện ổn định, an toàn, Điện lực Sa Pa đã cử công nhân kiểm tra, rà soát thiết bị tại các phòng thi, tính toán phương án phụ tải dự phòng, đồng thời đấu nối máy phát điện dự phòng cho khu vực thi.

Tại thành phố Lào Cai, nơi có nhiều điểm thi nhất tỉnh, việc đảm bảo lưới điện vận hành an toàn phục vụ kỳ thi cũng được đặc biệt quan tâm. Điện lực thành phố đã liên hệ với các trường đặt điểm thi khảo sát lập phương án đảm bảo cung cấp điện, hỗ trợ kiểm tra xử lý hệ thống điện. Đồng thời xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Công nhân Điện lực thành phố Lào Cai kiểm tra thiết bị điện tại điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức từ ngày 6 - 8/7, tỉnh Lào Cai có 7.362 thi sinh dự thi và khoảng 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ tại 20 điểm thi. Năm nay kỳ thi diễn ra trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đặc biệt dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác quản lý vận hành cũng như đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra thiết bị trạm, lưới điện, hành lang lưới tuyến phát hiện hư hỏng, xử lý kịp thời đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục. Trong các ngày từ 6/7 - 9/7/2021 không thực hiện cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm thi, trừ trường hợp sự cố. Bố trí lực lượng trực tăng cường 24/24 giờ trong các ngày thi đảm bảo xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, trang thiết bị để xử lý sự cố nhanh nhất khi xảy ra. Huy động máy phát điện tại địa phương bố trí cấp điện cho các hội đồng thi, điểm thi. Đảm bảo cấp điện tốt cho các hội đồng thi, địa điểm thi kể cả trong trường hợp xấu nhất sự cố mất điện lưới không khôi phục lại được. Riêng các địa điểm in sao đề thi và chấm thi, khi có thông tin từ phía hội đồng thi, các điện lực liên quan phải cấp điện liên tục 24/24 giờ. Công ty Điện lực Lào Cai cũng yêu cầu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.

Ông Trần Văn Bằng, Phó Giám đốc Điện lực Lào Cai cho biết: Dự báo những ngày diễn ra kỳ thi thời tiết diễn biến thất thường, nguy cơ xảy ra sự cố về điện khá cao, do vậy Công ty Điện lực Lào Cai đã chủ động phương tiện vật tư, khắc phục tồn tại trên lưới địện, xây dựng phương án, kế hoạch cấp điện ổn định tới từng khu vực, từng điểm thi trên địa bàn. Nhân lực ứng trực tại các điểm thi cũng được bố trí đầy đủ đảm bảo xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, tất cả các điểm thi cũng đã xây dựng phương án dự phòng các tình huống xấu có thể xảy ra.

Với sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp đồng bộ, Công ty Điện lực Lào Cai sẵn sàng cung cấp điện an toàn, ổn định, góp phần vào thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thi THPT Quốc gia








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập