Kết thúc môn thi cuối cùng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn ra an toàn

Kết thúc môn thi cuối cùng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn ra an toàn

LCĐT - Chiều 8/7, các thí sinh bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh và Tiếng Trung Quốc).

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Lào Cai, toàn tỉnh có 6.075 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, vắng thi 9 thí sinh so với đăng ký dự thi, trong đó 3 thí sinh được miễn thi, 1 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh không lý do. Đối với môn Tiếng Trung Quốc, có 244 thí sinh dự thi, bằng 100% số thí sinh đăng ký dự thi.

Như vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Lào Cai diễn ra an toàn, tương đối thành công, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,64%.

*Mường Khương: Đề thi môn Ngoại ngữ vừa sức

Buổi thi cuối cùng tại huyện Mường Khương, thời tiết tương đối dễ chịu, không khí nắng nóng được làm dịu bởi cơn mưa lớn trước giờ thi. Các thí sinh bước vào môn thi cuối với tâm lý hồi hộp do môn Ngoại ngữ thường là môn thi mà các thí sinh địa phương gặp nhiều khó khăn.

Thí sinh tại điểm thi số 1 (Trường THPT số 1 Mường Khương) tranh thủ ôn lại kiến thức trước giờ thi.

Tại Mường Khương, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ sẽ thi môn Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung Quốc theo đăng ký dự thi. Sau 60 phút làm bài, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi với tâm lý phấn khởi. Theo nhận định chung, đề thi cả môn Tiếng Anh và Tiếng Trung Quốc năm nay vừa sức, nhưng khó để lấy điểm giỏi.

Thí sinh Hồ Minh Ngọc, lớp 12A3, Trường THPT số 2 Mường Khương là thí sinh có học lực giỏi. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em Ngọc đăng ký thi môn Tiếng Trung Quốc. Ngọc cho biết: Đề thi môn Tiếng Trung Quốc đối với em là không khó. Em chắc chắn kết quả với 90% số câu trả lời.

Phụ huynh ở xa đợi đón con về sau môn thi cuối.

Đề thi môn Tiếng Anh cũng không gây nhiều khó khăn cho các thí sinh dự thi trong kỳ thi năm nay. Thí sinh Nghề Thị Chỉm, lớp 12A, Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Mường Khương chia sẻ: Đề thi Tiếng Anh không quá khó, tương đương như bộ đề minh họa nên học sinh có lực học trung bình cũng có thể tự tin với mức trên 5 điểm.

Kết thúc môn thi cuối, các thí sinh ở khu vực bán trú cũng nhanh chóng dọp dẹp đồ đạc, trở về gia đình sau những ngày thi căng thẳng. Các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi cũng giúp đỡ các thí sinh và phụ huynh thu dọn đồ dùng, bắt tay vào công việc dọn dẹp khu vực thi và các khu vực công cộng trong nhà trường.

*Thí sinh Sa Pa tự tin với môn thi Tiếng Anh

Chiều 8/7, các thí sinh tại 2 điểm thi ở thị xã Sa Pa đã hoàn thành môn thi Tiếng Anh, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Mặc dù Sa Pa có mưa nhưng các thí sinh đều đến điểm thi đúng giờ, không có thí sinh nào đến muộn hoặc bỏ thi.

Khác với các môn thi trước, các thí sinh đều dành hết 60 phút để làm bài thi và chỉ rời phòng thi sau khi hết thời gian. Theo chia sẻ của nhiều thí sinh, đề thi môn Tiếng Anh năm nay dễ hơn những năm trước. Hầu hết thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng phấn khởi, thoải mái vì đã hoàn thành kỳ thi quan trọng.

Thí sinh thị xã Sa Pa vui vẻ khi kết thúc môn thi cuối cùng.

Thí sinh Hoàng Ngọc Minh Thư chia sẻ: Em khá hài lòng với bài thi và tự tin có thể đạt điểm khá đối với môn Tiếng Anh. Em rất kỳ vọng các môn thi khác cũng có kết quả tốt để có thể hoàn thành nguyện vọng thi đỗ vào Trường Đại học Thương mại của mình.

Phụ huynh đón, động viên con em sau khi kết thúc kỳ thi.

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, 2 điểm thi của thị xã Sa Pa có 473 thí sinh dự thi. Việc tổ chức kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, không có thí sinh đến muộn, bỏ thi và vi phạm quy chế thi.

*Văn Bàn: Nhiều thí sinh hài lòng với bài thi môn Tiếng Anh

Tại buổi thi cuối cùng, huyện Văn Bàn có 858 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, các thí sinh đã nghiêm túc, tận dụng hết thời gian để làm bài thi. Kết thúc 60 phút làm bài thi, nhiều thí sinh vui mừng vì đề Tiếng Anh không quá khó. Thí sinh Hoàng Khánh Linh, tại điểm thi số 3 huyện Văn Bàn cho biết: Em thấy đề thi có nhiều câu dễ hơn cả những câu hỏi khi chúng em ôn tập. Em tin sẽ có nhiều bạn đạt điểm cao ở môn thi này, cá nhân em cũng chắc chắn làm bài trên 70%.

Cùng nhận định như Khánh Linh, thí sinh Ma Thị Kiều Trang, tại điểm thi số 1 huyện Văn Bàn tự tin với bài thi môn Tiếng Anh. Em cho biết: Chỉ có một số câu em đọc hơi khó hiểu, nên không chắc chắn đáp án, còn lại đều được học và ôn kỹ rồi nên em tin rằng bài thi sẽ đạt điểm cao hơn những môn thi trước.

Thí sinh nhận được sự động viên của các tình nguyện viên.

Cô Trần Thị Hằng, giáo viên Tiếng Anh Trường THPT số 4 Văn Bàn cho biết: Mặc dù chưa đọc kỹ tất cả các câu trong đề thi, nhưng nhìn qua có thể thấy đề vừa sức với học sinh, không khó để các em dành được điểm cao. Đề thi khá sát với chương trình học.

Cô giáo Trần Thị Hằng chữa đề cho thí sinh ngay khi các em bước ra khỏi phòng thi.

Kết thúc buổi thi buổi thi cuối cùng, 915 thí sinh tại 3 điểm thi của huyện Văn Bàn đã hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, nghiêm túc.

*Bắc Hà: Thi sinh vui mừng với môn thi cuối cùng

484 thí sinh tại 2 điểm thi ở huyện Bắc Hà bước vào môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Các tình nguyện viên chúc mừng thí sinh hoàn thành nội dung thi.

Nhiều thí sinh tại Bắc Hà nhận định, ở môn thi cuối, câu hỏi bám sát kiến thức cơ bản nên thí sinh dễ dàng đạt điểm trung bình. Tại điểm thi số 1 (Trường THPT số 1 Bắc Hà), em Trần Minh Đức có nhiều cảm xúc, đối với môn thi Tiếng Anh, em bày tỏ sự hài lòng với bài thi mình đã làm. Em chia sẻ: Bản thân em cảm thấy đề thi không quá khó, chỉ có một số câu ngoài tầm hiểu biết của em. Đức tự tin sẽ đạt điểm khá trở lên. Còn em Vàng Thị Dế thì bày tỏ niềm vui với những nỗ lực đạt được trong môn thi cuối cùng. Dế tự đánh giá hoàn thành bài thi ngoại ngữ đạt trên 60%.

Nhiều thí sinh Bắc Hà tự tin với kết quả mình đã làm được.

Nhìn lại cả kỳ thi thi, thí sinh Phàn Văn Phúc, Trường THPT số 2 Bắc Hà bày tỏ: Em rất hài lòng với những gì đã làm được. Lực học của em chỉ là trung bình, tuy nhiên em tin mình sẽ có kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Trong suốt quá trình thi đôi lúc có thời điểm khó khăn, nhưng bản thân em cho rằng các môn thi vẫn vừa với khả năng của mình.

*Bảo Thắng: Đề Ngoại ngữ vừa sức, phần đọc hiểu hơi khó

Chiều 8/7, có 821 thí sinh của huyện Bảo Thắng làm bài thi môn Ngoại ngữ; trong đó, 751 thí sinh dự thi Tiếng Anh và 70 thí sinh dự thi Tiếng Trung Quốc.

Theo đánh giá của thí sinh tại điểm thi số 2, đề thi môn Tiếng Anh năm nay dễ và dự đoán sẽ có nhiều điểm cao với môn thi này. Thí sinh Nguyễn Huyền Trang cho biết: Đề thi năm nay sát với đề minh họa đã được ôn luyện, nên em làm bài khá tốt. Phần đọc hiểu dễ lấy điểm, tuy nhiên phần ngữ pháp điền từ có nhiều câu khó, khiến em phải suy nghĩ, nhưng em tự tin mình đạt trên 8 điểm.

Theo các thí sinh, phần khó nhất của môn Tiếng Anh năm nay là đọc hiểu, thí sinh Đỗ Hoài Nam, Trường THPT số 1 Bảo Thắng cho biết: Đề thi có phần đọc hiểu là khó nhất. Thí sinh phải đọc đi đọc lại để có thể hiểu được đề bài. Em nghĩ em sẽ được khoảng 7 điểm.

Thí sinh điểm thi số 2 Bảo Thắng hoàn thành kỳ thi.

Đề thi môn Tiếng Trung Quốc tập trung nhiều vào phần ngữ pháp nên không khó để lấy điểm trên trung bình. Phần đọc hiểu cũng không khó, phần giải thích từ đồng nghĩa có tính phân loại cao. Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thí sinh Vương Văn Nguyên, Trường THPT số 3 Bảo Thắng cho biết: Đề thi năm nay khá dễ. Nội dung bài đọc khá sát với thực tế, phần giải thích từ đồng nghĩa cũng không gây khó khăn gì cho em. Đề ra sát với bộ đề minh họa.

Thí sinh so sánh kết quả làm bài thi môn Tiếng Anh.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thi huyện Bảo Thắng, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, không có thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi, không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự.

*Thành phố Lào Cai: Thí sinh hoàn thành tốt môn Ngoại ngữ

Ở môn thi cuối cùng của kỳ thi, phần lớn thí sinh ở thành phố Lào Cai đăng ký dự thi Tiếng Anh với 1.660 thí sinh dự thi. Tiếng Trung Quốc có 67 thí sinh dự thi.

Các thí sinh tại điểm thi số 1 thành phố Lào Cai trao đổi cách làm bài sau khi kết thúc môn thi cuối cùng.

Sau 60 phút làm bài, phần lớn thí sinh của thành phố Lào Cai rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đã làm tốt bài thi. Thí sinh đều đánh giá đề thi Ngoại ngữ tương đối dễ, không quá khó để đạt điểm khá trở lên.

Thí sinh Bùi Mạnh Trường, Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai phấn khởi cho biết: Môn Tiếng Anh có đề thi dễ hơn đề thi minh họa em đã được tiếp xúc. Các bạn có học lực trung bình cũng không khó để làm được 25 câu. Em đặt mục tiêu đạt điểm giỏi môn này.

Thí sinh Phạm Thị Thanh Hương, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cho biết: Em học lực khá nên thấy đề thi Tiếng Anh năm nay vừa sức, không quá dài. Nội dung thi chủ yếu trong chương trình sách giáo khoa lớp 12. Em làm đúng được khoảng 80%.

Là thí sinh dự thi môn Tiếng Trung Quốc tại điểm thi số 2 thành phố Lào Cai, em Trương Thị Thúy Hằng cho biết: Đề thi không quá khó, đều nằm trong những nội dung đã được ôn tập. Em làm được khoảng 2/3 số câu. Hy vọng sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Lực lượng cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn cho thí sinh khu vực cổng trường thi.

Ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng, trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa khiến các lực lượng (công an, dân quân tự vệ…) phải tăng cường để đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường.

Thi THPT Quốc gia








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập