Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn và đúng kế hoạch

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn và đúng kế hoạch

LCĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn tra trong bối cảnh vô vùng đặc biệt, đó là dịch bệnh COVID -19 bùng phát tại nhiều địa phương trong cả nước. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh tương đối thành công, đạt được mục tiêu kép. Để đánh giá chính xác về kỳ thi, phóng viên Báo Lào Cai đã phỏng vấn ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

-Trước hết, xin ông đánh giá khái quát về những kết quả đạt được của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh?

Như vậy, việc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn đã hoàn thành khâu coi thi. Có thể đánh giá, việc tổ chức coi thi theo đúng kế hoạch, đảm bảo tuyệt đối an toàn, nghiêm túc; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Đi vào cụ thể, đối với công tác chỉ đạo kỳ thi, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo sát sao, toàn diện, yêu cầu các ngành chức năng xây dựng kế hoạch và phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo để đảm bảo các điều kiện tổ chức thi theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành; chỉ đạo các địa phương thành lập ban chỉ đạo thi để chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi tại địa phương. Thực tế cho thấy, ban chỉ đạo thi các địa phương đã chỉ đạo rất trách nhiệm, toàn diện, sâu sát chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tại điểm thi chính thức và điểm thi dự phòng rất chu đáo, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID -19 và mưa lũ có thể xảy ra.

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, nơi sinh hoạt của cán bộ làm thi, thí sinh được Công an tỉnh và các địa phương đặc biệt quan tâm. Công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID -19, vệ sinh an toàn thực  phẩm, an toàn giao thông cũng được thực hiện tốt.

Công tác tổ chức coi thi tại các điểm thi được thực hiện theo đúng quy định. Ngành giáo dục và đào tạo đã tổ chức phổ biến, quán triệt, học tập quy chế, nghiệp vụ thi nghiêm túc theo 3 vòng, từ hội đồng thi đến ban coi thi và các điểm thi. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đều kiểm tra mức độ nắm vững quy chế, nghiệp vụ thi của những người làm thi.

Kết quả, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn tỉnh có trên 1.500 cán bộ làm thi tham gia, không có trường hợp vi phạm quy chế. Đối với thí sinh, có 7.362 thí sinh đủ điều kiện dự thi, trong đó có 26 thí sinh vắng thi, đạt tỷ lệ 99,64%.

Thi THPT Quốc gia








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập