Hội nghị tập huấn thi THPT Quốc gia 2018

Tham dự Hội nghị - tập huấn có đại biểu là lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở GD&ĐT, lãnh đạo phụ trách công tác thi và tuyển sinh, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin và cán bộ phụ trách hồ sơ của các trườngTHPT và trung tâm GDTX. Đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị.

  

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã được phổ biến nhiều nội dung quan trọng như: Đánh giá kết quả công tác quản lý, chỉ đạo của Sở và các nhà trường trong việc tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017. Những điểm mới trong công tác coi thi năm nay; Phổ biến các nội dung trong quy chế thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018; Hướng dẫn tuyển sinh; trách nhiệm, nhiệm vụ của thủ trưởng các đơn vị, của giáo viên và các cá nhân có liên quan; những lưu ý về thời gian coi thi, quy trình hướng dẫn thí sinh thực hiện các môn thi tự luận, trắc nghiệm, cách xử lý thí sinh vi phạm quy chế,… Hội nghị cũng dành thời gian để thảo luận nhằm tháo gỡ các thắc mắc liên quan đến việc đăng ký dự thi, nghiệp vụ coi thi, kỹ năng tư vấn hướng nghiệp...

            Để đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cá nhân, bộ phận có liên quan cần nắm rõ các nội dung trong quy chế thi và tuyển sinh, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo rõ vai trò, trách nhiệm của Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc trung tâm GDTX trong việc đẩy mạnh ôn tập, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, quan tâm công tác phổ biến, tuyên truyền, tạo tâm thế tốt cho học sinh trước kỳ thi. Triệt để rút kinh nghiệm những tồn tại ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, nhất là việc xác định diện ưu tiên, điểm khuyến khích, đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ.    

Buổi chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thi và tuyển sinh cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin ở các trường THPT và trung tâm GDTX. Ngay sau khi kết thúc tập huấn, các nhà trường có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn cho học sinh đăng ký dự thi đúng theo quy định,  không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các em./.

Lê Anh Tuấn - Phòng KT&KĐ


Thi THPT Quốc gia








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập