TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020 ​

TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ TỔ CHỨC THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020

 

Ngày 13, 14 /6/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đăng ký tuyển sinh đại học

Tham dự đợt tập huấn có Đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Đặng Bá Đông, Thượng tá, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo và Chuyên viên các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở GD&ĐT; Hiệu trưởng, Giám đốc, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin và cán bộ phụ trách hồ sơ của các trường THPT và trung tâm GDTX-GDNN trong toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐTphát biểu chỉ đạo Hội nghị

Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cá nhân, bộ phận có liên quan cần nắm rõ các nội dung trong quy chế thi và tuyển sinh, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo rõ vai trò, trách nhiệm của Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc trung tâm GDTX trong việc đẩy mạnh ôn tập, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, quan tâm công tác phổ biến, tuyên truyền, tạo tâm thế tốt cho học sinh trước kỳ thi. Triệt để rút kinh nghiệm những tồn tại ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đặc biệt lưu ý việc xác định diện ưu tiên, điểm khuyến khích, đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ ngành giáo dục mầm non.    

Đợt tập huấn đã triển khai nhiều nội dung quan trọng như: Công tác đảm bảo, an toàn, an nhinh của Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hướng dẫn thực hiện quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, điểm mới so với năm 2019; Công tác chỉ đạo hoàn thành chương trình dạy học, công tác tổ chức ôn tập chuẩn bị kiến thức kỹ năng cho học sinh. Hướng dẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp; hướng dẫn tuyển sinh; trách nhiệm, nhiệm vụ của thủ trưởng các đơn vị, của giáo viên và các cá nhân có liên quan; những lưu ý về thời gian coi thi, quy trình hướng dẫn thí sinh thực hiện các môn thi tự luận, trắc nghiệm, cách xử lý thí sinh vi phạm quy chế,… 

Đồng chí Đặng Bá Đông, Thượng tá, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh: Công tác đảm bảo an toàn, an ninh kỳ thi TN THPT năm 2020. 

Đồng chí Phạm Xuân Thám - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất  lượng giáo dục: Hướng dẫn thực hiện Quy chế thi TN THPT năm 2020

Buổi tập huấn danh phần lớn thời gian để thảo luận nhằm tháo gỡ các thắc mắc liên quan đến việc Quy chế thi, nghiệp vụ coi thi,...kiểm tra nghiệp vụ tổ chức thi đối với Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm và cán bộ thu hồ sơ, cán bộ CNTT của các đơn vị.

            Ngoài ra trong đợt tập huấn này còn tổ chức tập huấn cho các cán bộ Công nghệ thông tin và cán bộ thu hồ sơ của các trường THPT, các Trung tâm sử dụng phần mềm quản lý thi và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non. Ngay sau khi kết thúc tập huấn, các nhà trường có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn, phổ biến Quy chế thi cho cán bộ, giáo viên, học sinh; hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi đúng theo quy định, tuyệt đối không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các em./.

Thi THPT Quốc gia








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập