ĐOÀN THANH HIỀN - HỌC SINH XUẤT SẮC CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT BẢO YÊN

ĐOÀN THANH HIỀN - HỌC SINH XUẤT SẮC CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT BẢO YÊN

 

Nhắc đến trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên - ngôi trường nhỏ xinh nằm ngay bên dòng sông Chảy, ngôi trường bồi dưỡng biết bao thế hệ nhân tài, trong đó có cô học trò làm tôi ấn tượng nhất là bạn Đoàn Thanh Hiền. Đoàn Thanh Hiền sinh năm 2005 lớn lên từ xã Vĩnh Yên - huyện Bảo Yên - tỉnh Lào Cai. Từ năm học lớp 10, Hiền trúng tuyển vào trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên. Bằng sự nỗ lực, tài năng và niềm ham học của mình, Hiền đã gặt hái được rất nhiều thành tích trên con đường học tập của mình với 11 năm liên tiếp đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Cô nàng bé nhỏ với một trái tim nhiệt huyết và tính cách hoạt bát đã trở thành tấm gương sáng đi đầu trong các phong trào học tập của nhà trường.

Đoàn Thanh Hiền là một học trò chăm ngoan, học giỏi đồng thời là một đoàn viên xuất sắc có trách nhiệm cao, dù ở cương vị nào Hiền cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác Đoàn. Với khuôn mặt xinh xắn, nụ cười và ánh mắt hiền lành thân thiện, Hiền đã nhận được tình cảm của tất cả thầy cô và các bạn học sinh trong trường. Hiền không kiêu căng, không tự phụ mà luôn khiêm tốn, chân thành, luôn nhiệt tình với các bạn học sinh, luôn luôn chăm ngoan, lễ phép với các thầy cô giáo, là con ngoan trò giỏi. 

anh tin bai

 

Sinh ra từ gia đình nhỏ kinh doanh tạp hóa, luôn nhận được những lời khuyên lời động viên từ bố mẹ, cô giáo, bạn bè nên từ nhỏ Hiền đã đam mê đọc sách, sự tò mò và ham học đã có sẵn trong mình nên từ cấp Tiểu học, Hiền đã luôn thực hiện tư tưởng “học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và từ đó đạt được vô số thành tích đáng ngưỡng mộ so với bạn bè cùng trang lứa.

Hiền luôn luôn thực hiện tốt công tác học tập của mình trên lớp, luôn tìm tòi sáng tạo ra những hình thức học tập mới, có cái gì không biết Hiền hỏi ngay thầy cô hay tự tìm hiểu trên mạng. Hình ảnh Hiền ngồi giải bài trong những giờ ra chơi đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với tập thể lớp 12A. Chính vì vậy mà Hiền luôn được khen ngợi về ý thức tự giác trong học tập và sự ưu tú của mình.

Từ tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của mình, Hiền luôn mang lại cho bản thân và nhà trường những thành tích đáng tự hào, trở thành tấm gương sáng cho biết bao thế hệ học trò. Với đức tính giản dị, say mê tìm tòi học hỏi, Hiền luôn không hài lòng về những thành tích đã đạt được mà vẫn luôn nỗ lực hàng ngày để rèn luyện bản thân cũng như tìm cho mình những cơ hội mới. Là cô học trò ham học và học giỏi là vậy, thế nhưng Hiền vẫn luôn luôn hòa đồng và giúp đỡ mọi người xug quanh, luôn tham gia thường xuyên những hoạt động của lớp của nhà trường.Với tính cách hoạt bát, đáng yêu, sống chan hòa cởi mở và luôn tận tình giảng giải một cách có trách nhiệm khi bạn học gặp bài tập khó cần giúp đỡ, nên ai cũng quý mến cô học trò nhỏ này.

Cô giáo Hoàng Thu Huyền đã chia sẻ: “Hiền là một học sinh xuất sắc, có ý thức trách nhiệm cao, em luôn thực hiện tốt các hoạt động học tập đến các hoạt động tập thể của lớp, của trường”. Nhắc  đến Đoàn Thanh Hiền lớp 12A, ai ai cũng biết sự nhiệt tình và đứng đầu trong việc học tập của Hiền. Hiền học đều tất cả các môn, trong đó đặc biệt là môn Toán và Tiếng Anh.

Nhờ sự nỗ lực và tài năng, tự học tự rèn luyện, cô gái nhỏ này đã làm nên những điều phi thường - đạt được các thành tích nổi bật và xuất sắc. Vào năm học lớp 6, Hiền giành được giải 3 trong kì thi Học sinh giỏi môn Toán cấp huyện, giải nhì olympic Toán Tiếng Việt, giải ba olympic Toán tiếng Anh và giải khuyến khích IOE toán cấp huyện. Năm học lớp 7, cô nàng đạt giải 3 kì thi Học sinh giỏi môn Toán cấp huyện. Năm học lớp 8 Hiền đạt giải khuyến khích kì thi Học sinh giỏi toán cấp huyện. Năm học lớp 9, Hiền đạt giải ba kì thi Học sinh giỏi Toán cấp huyện và đạt giải khuyến khích kì thi Học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Những thành tích xuất sắc đó đã giúp Hiền có những bước thành công đầu tiên trong công cuộc chinh phục ước mơ của mình. Sau khi bước chân vào trung học phổ thông, Hiền lại tiếp tục gặt hái và bứt phá những thành tích mới như lớp 10 đạt giải khuyến khích cuộc thi Nghiên cứu khoa học và kĩ thuật cấp tỉnh. Đặc biệt nổi bật nhất, Hiền tham gia đội tuyển thi Học sinh giỏi tiếng Anh cấp THPT của tỉnh Lào Cai và đạt thành tích đáng nể khi đạt giải Nhì trong hai năm học liên tiếp 2021-2022 và 2022-2023 do Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức. Với thành tích nổi bật đó, Hiền vinh dự được chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai trao Bằng khen trong năm 2022. Khi được hỏi về bí quyết học tập đạt hiệu quả trong việc tự học và ôn Tiếng Anh, Hiền đã chân thành chia sẻ: “ngoài việc học trên lớp, mình luôn tự học là chính, thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh, cố gắng trải nghiệm thật nhiều trong môi trường tiếng Anh và bản thân mình cũng luôn tận dụng các trang mạng xã hội để nâng cao trình độ tiếng Anh”.

 

anh tin bai

Hiện nay Đoàn Thanh Hiền đang học lớp 12A của trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên. Hiền cũng tâm sự rằng sau khi thi tốt nghiệp THPT, cô nàng sẽ thi đại học sư phạm tiếng Anh và hiện tại Hiền đang nỗ lực ngày đêm để chinh phục mục tiêu của mình. Hiền thực sự là một học sinh xuất sắc tuyệt vời, là niềm tự hào của trường Phổ Thông dân tộc nội trú huyện Bảo Yên

Tác giả - Hoàng Thu Xuân –

Học sinh lớp 11B, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên

  • CÓ MỘT NGƯỜI HIỆU PHÓ TẬN TÂM NHƯ THẾ

    Có rất nhiều lời khen ngợi, những tình cảm tốt đẹp của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Bông Sen dành cho tấm gương sáng về đạo đức, trách nhiệm và sự tận tâm với nghề, hết lòng với trẻ của cô giáo Nguyễn Thị Sơn - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

  • NGƯỜI THẦY NHIỆT TÂM XÂY DỰNG MÔ HÌNH- CẢNH QUAN TRƯỜNG LỚP ​

    Dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bên trục đường tỉnh lộ 151 là ngôi trường THCS số 1 Phú Nhuận với 59 năm hình thành và phát triển. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Trường đã đào tạo rất nhiều thế hệ học sinh trưởng thành và giữ nhiều các chức vụ cao tại địa phương và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đội ngũ của nhà trường có độ tuổi trẻ, nhiều thầy cô đạt thành tích xuất sắc trong công tác, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các thầy cô đã góp phần nâng cao chất lược giáo dục của nhà trường qua các giai đoạn phát triển. Trong đó nổi bật lên tấm gương thầy giáo giỏi, trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người - tiêu biểu cho tấm gương điển hình học tập và làm theo lời Bác, là Trưởng ban phụ trách xây dựng điển hình về mô hình trường học đa văn hoá tại huyện Bảo Thắng- Lào Cai -  thầy Phạm Văn Hưng.

  • Hai học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

    Hành động đẹp của các em Nguyễn Hồng Vy, Nguyễn Bảo Châm rất đáng được nhân rộng và học theo.

  • BÔNG HOA ĐẸP TRONG VƯỜN HOA CỦA TRƯỜNG THCS SỐ 1 PHỐ RÀNG

    Vinh dự cho tỉnh Lào Cai có 2 học sinh được nhận giải thưởng Kim Đồng trong năm học 2022-2023. Trong đó, trường THCS số 1 Phố Ràng, huyện Bảo Yên tự hào có em Nguyễn Đàm Trung Dũng, em là 1 trong 122 cá nhân được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi.

  • ĐOÀN THANH HIỀN - HỌC SINH XUẤT SẮC CỦA TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS&THPT BẢO YÊN

    Đoàn Thanh Hiền là một học trò chăm ngoan, học giỏi đồng thời là một đoàn viên xuất sắc có trách nhiệm cao, dù ở cương vị nào Hiền cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác Đoàn. 

  • CÔ GIÁO TÀY VÀ NHỮNG CHUYẾN ĐÒ THẦM LẶNG

    Mỗi khi nghe bài hát “Cô giáo Tày cầm đàn lên đỉnh núi” của nhạc sĩ Văn Ký lòng tôi lại nhớ đến nhà giáo Hoàng Thu Huyền – Phó hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên với nhiều ấn tượng sâu sắc

  • Người đứng sau ánh hào quang

    Song hành với công tác chuyên môn dạy học chính khoá và công tác mũi nhọn bồi dưỡng học sinh giỏi các môn văn hoá các cấp thì công tác phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho các em học sinh luôn được nhà trường chú trọng và đẩy mạnh.

  • CẬU HỌC TRÒ ĐAM MÊ TOÁN HỌC ​

    Cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh vừa được tổ chức thành công, đội tuyển Toán trường THPT số 1 Bảo Yên đã đạt 02 giải nhất, 04 giải nhì và 02 giải ba. Trong đó thực sự ấn tượng với thành tích giải Nhất của em Nguyễn Thành Nam học sinh lớp 11

  • Cô giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người

    LCĐT - Bắt đầu vào nghề dạy học từ năm 1997, với 25 năm công tác, trong đó có 13 năm dạy học ở huyện vùng cao Văn Bàn, 12 năm công tác ở thành phố Lào Cai, cô giáo Lê Thị Mùi, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã dìu dắt bao thế hệ học sinh trưởng thành. Cô giáo Lê Thị Mùi là tấm gương sáng về lòng yêu nghề, tinh thần nỗ lực vượt khó, tích cực đổi mới giáo dục của thành phố Lào Cai.









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập