GIÁO VIÊN SÔI NỔI THAM DỰ TẬP HUẤN “KỸNĂNG HƯỚNG DẪN TRẺ MẦM NON LÀM QUEN VỚI TOÁN VÀ TIẾNG VIỆT”

Từ 31/7-6/8/2017, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnhLào Cai đã phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tổ chức tập huấn cho giáo viên về kỹ năng hướng dẫn cho trẻ mầm non làm quen với toán và tiếng Việt.

Ảnh khai mạc khóa tập huấn

Với sự hướng dẫn chi tiết từ Tư vấn kỹ thuật của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, 48học viên là các chuyên viên đến từ 5 Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các giáo viên xuất sắc của 21 trường mầm non thuộc 5 huyện dự án SC là Bảo Yên, Văn Bàn, Bảo Thắng, Bát Xát và Mường Khương đã tích cực tham gia các hoạt động của lớp tập huấn Kỹ năng hướng dẫn trẻ mầm non làm quen với toán và tiếng Việt diễn ra trong 7 ngày.  Thông qua khóa học, các học viên đã hiểu sâu hơn về các lĩnh vực phát triển của trẻ, học các kỹ năng hướng dẫn cho trẻ làm quen sớm với toán và đọc, viết tại trường và tại nhà,cũng như phương pháp hướng dẫn cho các trẻ dân tộc thiểu số học toán và tiếng Việt trong môi trường đangôn ngữ một cáchhiệu quả. Thông qua các hoạt động thực hành sôi nổi, các học viên đã được củng cố kỹ năng sáng tác sách khổ to, làm các học liệu dạy trẻ từ các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương, cách xây dựng góc hoạt động cho trẻ một cách phù hợp trong lớp và trường học.


Xây dựng góc học tập trong lớp học mầmnon

Một phần quan trọng trong khóa học mà các học viên đã được giới thiệu là Bộ công cụ hỗ trợ kĩ năng làm quen với toán và đọc viết (ELM) dành cho trẻ mầm non đã được Tổ chức SC xây dựng để lồng ghép trong hoạt động giáo dục trong trường học và trong các buổi sinh hoạt với cha mẹ về dạy con làm quen sớm với toán và đọc viết tại nhà. Các học viên cũng đã thảo luận sâu hơn về hoạt động thăm hộ gia đình mà hiện nay dự án SC đang hỗ trợ nhằm giúp tìm hiểu sự chăm sóc và cách dạy con học tại nhà để có các can thiệp và hỗ trợ phù hợp giúp trẻ cải thiện kết quả học tập và đảm bảo sự phát triển đầy đủ của trẻ. Trong khuôn khổ hoạt động, các giáo viên đã tích cực chia sẻ các khó khăn cũng như các biện pháp giải quyết mà các giáo viên đã và đang áp dụng trong quá trình công tác của mình.

Kết thúc khóa học, các học viên đã cùng nhau xây dựng kế hoạch hành động ở các cấp khác nhau từ cấp hộ gia đình, nhà trường và cộng đồng với mục tiêu chung là giúp trẻ mầm non có một hành trang đầy đủ chuẩn bị khi bước vào bậc tiểu học. 

 


Thực hành hướng dẫn cha mẹ dạy con học tại nhà

 

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập