Dự án bảo vệ môi trường của học sinh Lào Cai được đánh giá xuất sắc tại hội thảo trực tuyến tương tác do Pakistan đại diện tổ chức

Dự án bảo vệ môi trường của học sinh Lào Cai được đánh giá xuất sắc tại hội thảo trực tuyến tương tác do Pakistan đại diện tổ chức

LCĐT - Đó là dự án tìm hiểu môi trường nơi học tập của học sinh Trường Tiểu học Bắc Cường (thành phố Lào Cai).

Dự án Toàn cầu hội thảo trực tuyến tương tác do Nhóm điều hành Kĩ năng số thứ 21 (21st digi skillz), Pakistan đại diện tổ chức, quy tụ giáo viên, giảng viên, chuyên gia đứng đầu các cơ sở giáo dục trên thế giới. Mục tiêu của dự án là tạo ra nhận thức với những bộ óc sáng tạo của trẻ trong việc bảo vệ môi trường tự nhiên bằng cách duy trì chất lượng không khí, nước, đất hoặc hệ sinh thái.

Cô giáo Mai Khanh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cáchọc sinh.

Đối với dự án của Trường Tiểu học Bắc Cường, hướng dẫn học sinh thực hiện dự án là nhà giáo Trần Thị Mai Khanh, đại sứ giáo dục quốc tế, thành viên được chứng nhận toàn cầu về giáo dục và huấn luyện viên kỹ năng cho trẻ tham gia các dự án và các sân chơi quốc tế.

Học sinh tham gia thuyết trình trực tuyến.

Tham gia dự án, giáo viên và học sinh sẽ tiến hành thuyết trình trực tuyến bằng tiếng Anh với nội dung truyền thông để bảo vệ môi trường sống tốt và bền vững. Dự án của trường được Ban tổ chức đánh giá cao. Ngoài phần thuyết trình, giáo viên và học sinh còn thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường như: duy trì dự án cây xanh, trồng và chăm sóc rau, hoa, cây ăn quả, cây bóng mát; phân loại rác thải, làm kế hoạch nhỏ, thu gom giấy vụn, đồ tái chế; tái sử dụng,... mỗi học sinh còn là một tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường.

Đây là cơ hội cho giáo viên và học sinh được giao lưu với các bạn trên thế giới, trau dồi kỹ năng nghe, nói tiếng Anh. Đặc biệt, tạo nhận thức, sự hiểu biết trong việc bảo vệ môi trường sống để duy trì không khí trong lành, nước, đất hoặc hệ sinh thái giữa các nước, cũng như rèn luyện sự tự tin giao tiếp, bộc lộ sở trường, sự sáng tạo trong mỗi cá nhân.

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn đọc thơ tiếng Việt trong ngày Quốc tế tiếng mẹ đẻ cùng học sinh toàn cầu
Vừa qua, Cộng đồng các nhà giáo dục toàn cầu đã tổ chức diễn đàn “Thơ ca vượt qua biên giới” nhân ngày Quốc tế tiếng mẹ đẻ qua nền tảng trực tuyến Zoom. Lào Cai có 3 học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn (thành phố Lào Cai) tham gia buổi công chiếu.

Chương trình có sự góp mặt của học sinh và giáo viên của 9 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Malaysia, Taiwan, Nepal, India, Belarus, Italy, Tunisia và Bangladesh. 

Diễn đàn có sự góp mặt của học sinh đến từ 9 quốc gia.

Các bạn học sinh đã đăng ký và tham gia tích cực trong việc giới thiệu về tiếng mẹ đẻ của nước mình. 3 học sinh của trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai đã vinh dự là những đại diện của Việt Nam được lựa chọn tham gia vào buổi công chiếu. Đó là các bạn: Vũ Đỗ Khánh Linh, học sinh lớp 8A; Trần Tú Anh, học sinh lớp 8E và Nguyễn Như Bảo Ngọc học sinh lớp 7E. 

Với giọng đọc mượt mà, trôi chảy và biểu cảm bằng cả ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, các bạn đã thể hiện xuất sắc các bài thơ và gây được ấn tượng đặc biệt khi giới thiệu với thầy cô và bạn bè quốc tế về ý nghĩa của từng bài thơ. Mỗi lời thơ, mỗi vần điệu đã giúp các bạn thể hiện rõ tình yêu quê hương đất nước, yêu hòa bình, độc lập và yêu Bác Hồ của người dân Việt Nam. 

Tham gia diễn đàn, học sinh cũng có cơ hội để hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa và thơ ca của các nước bạn; đồng thời thấy trân quý thơ ca nước nhà hơn. Tham gia diễn đàn các em đã góp phần để gìn giữ ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ - ngôn ngữ Tiếng Việt.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập