HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC GẮN VỚI THỰC TIỄN” CẤP TỈNH TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS KIM SƠN

HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC GẮN VỚI THỰC TIỄN” CẤP TỈNH TẠI TRƯỜNG PTDTBT THCS KIM SƠN

Thực hiện Văn bản số 1453/SGD&ĐT-GDTrH, ngày 25/8/2022 của Sở GD&ĐT Lào Cai về việc tiếp tục triển khai mô hình trường học gắn với thực tiễn cấp THCS, THPT năm học 2022-2023. Sáng ngày 9/5/2023, được sự nhất trí của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên long trọng tổ chức Hội thảo  chuyên đề “xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn” của cụm số 1: gồm các huyện, thành phố Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và TP Lào Cai để đánh giá những kết quả đã đạt được trong triển khai xây dựng mô hình  trường học gắn với thực tiễn năm học 2022-2023, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, những giải pháp khắc phục, những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện mô hình trong những năm tiếp theo.

 

Đến dự buổi hội thảo chuyên đề“ nâng cao chất lượng mô hình trường học gắn với thực tiễn”  có Thầy Nguyễn Xuân Tiệp- Trưởng Phòng GDTrH -Sở Giáo Dục và ĐT Lào Cai, Nhà giáo Đàm Thị Hoài An - Phó phòng GD& ĐT huyện Bảo Yên, cùng các đại biểu đại diện cho Phòng GD thành phố Lào Cai, Phòng GD&ĐT huyện  Bảo Thắng, Văn Bàn, đại biểu là các đồng chí Lãnh đạo Đảng Uỷ, UBND xã Kim Sơn; đại biểu là cán bộ quản lý, thầy cô giáo của các trường THCS trong toàn huyện. Buổi Hội thảo còn có sự tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh trong nhà trường. Đặc biệt  tham dự buổi hội thảo còn có phóng viên của đài truyền hình huyện Bảo Yên.

Đại biểu tham dự Hội thảo

Năm học 2022- 2023  trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Kim Sơn tiếp tục thực hiện mô hình trường học đa văn hóa gắn với cộng đồng. Với sự nỗ lực quyết tâm của cả thầy và trò với nhiều phong trào thi đua thiết thực như phong trào thi đua: “ Dạy tốt, học tốt”; cuộc vận động dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”… mô hình trường học gắn với thực tiễn đã phát huy được những hiệu quả tích cực, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Mở đầu chương trình hội thảo là các tiết mục văn nghệ chào mừng với nhiều nội dung phong phú và hẫp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá của các bậc phụ huynh và các em học sinh, những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu.

 

Các tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường PTDTBT THCS Kim Sơn
Tiết mục của các bậc phụ huynh học sinh nhà trường

Việc giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc của nhà trường không chỉ thông qua các hoạt động ngoại khóa, các tiết mục văn nghệ mà còn được lồng ghép vào các tiết học. Trong buổi hội thảo quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh đã được tham dự tiết học môn Âm Nhạc lớp 8 với tiết học Trải nghiệm Tìm hiểu làn điệu hát Then của dân tộc Tày với sự tham gia giao lưu của nghệ nhân hát then xã Kim Sơn.

Tiết học tìm hiểu về làn điệu hát Then của xã Kim Sơn

 

Cũng trong buổi hội thảo các vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo các bậc phụ huynh được tham quan phòng trưng bày, tham quan các gian hàng, xem tiết mục đồng diễn của các em học sinh. Nét văn hóa độc đáo của các dân tộc được thể hiện trên những bộ trang phục những đồ dùng, vật dụng, nhạc cụ, những sản vật..... Và nét riêng của các dân tộc trên địa bàn xã Kim Sơn trong buổi hội thảo được thể hiện thu nhỏ qua phòng trưng bày và  những gian hàng của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện

                                                          Phòng trưng bày của nhà trường

Đại biểu tham  quan phòng trưng bày
Các gian hàng ẩm thực địa phương
Trải nghiệm giã bánh dày
 Màn đồng diễn của học sinh

Buổi hội thảo mô hình trường học gắn với thực tiễn tại trường PTDTBT THCS Kim Sơn đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn vang vọng mãi trong lòng quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, cũng như các em học sinh và phụ huynh trong nhà trường. Một mô hình trường học triển khai phù hợp với Chương trình GDPT 2018 với thực tiễn của nhà trường.               

                                                                     Kim Sơn, ngày 9 tháng 5 năm 2023

Họ tên người viết: Phạm Tường Linh- Hiệu trưởng trường PTDT THCS Kim Sơn

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập