Các địa phương, trường học tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu

Các địa phương, trường học tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu

LCĐT  - Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), các địa phương, trường học trong tỉnh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu.

* Sáng 19/11, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Tới dự có Thường trực Thành ủy, UBND thành phố; các thế hệ giáo viên nhà trường; đại diện hội cha mẹ học sinh; ban lãnh đạo nhà trường; toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, cùng hơn 640 học sinh nhà trường.

Quang cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ, cô giáo Phạm Thị Khánh Hường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam, những tấm gương tiêu biểu của các thế hệ thầy cô trong công tác "trồng người", dẫn dắt các thế hệ học sinh khôn lớn, trưởng thành... Các đại biểu còn được nghe báo cáo một số điểm nổi bật trong công tác dạy và học của nhà trường và các phong trào thi đua sôi nổi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Trường THCS Lê Quý Đôn được thành lập năm 1996 với tên gọi đầu tiên là Trường THCS Chuyên thị xã Lào Cai. Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã thu được nhiều thành tích đáng tự hào, đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Học sinh nhà trường đã đạt được hàng nghìn lượt giải cấp thành phố, cấp tỉnh và đạt kết quả đặc biệt xuất sắc trong các cuộc thi quốc tế. Những thành tích đó được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2005), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2012); Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2015); liên tục trong nhiều năm liền, trường được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường vinh dự được công nhận là trường THCS  đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn quốc gia vào năm 2004. 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng do học sinh nhà trường thể hiện.

Nối tiếp thành tích đáng tự hào đó, dịp này, Trường THCS Lê Quý Đôn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất, là trường cấp THCS đầu tiên của tỉnh đạt danh hiệu cao quý này. Đây là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng giữ vững mục tiêu xây dựng nhà trường thành trường trọng điểm chất lượng, giáo dục học sinh có phẩm chất và năng lực vượt trội, tạo nguồn tuyển sinh có chất lượng cao cho Trường THPT Chuyên và các trường quốc tế.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường THCS Lê Quý Đôn đã tổ chức nhiều hoạt động như phát động đợt thi đua cao điểm: “Dạy tốt - Học tốt”, thi đua dành nhiều ngày học tốt, giờ học tốt, hoa điểm tốt dâng lên các thầy cô trong các khối lớp... 

Khen thưởng các giáo viên có thành tích xuất sắc trong dịp thi đua chào mừng40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

* Chiều 18/11, UBND huyện Bát Xát đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu.

Lãnh đạo huyện Bát Xát tặng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo Hội Khuyến học huyện đã tặng quà tri ân, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thế hệ nhà giáo, trân trọng những cống hiến mà các nhà giáo đã dành cho học sinh đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện Bát Xát, trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.  

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Trung Triều traoBằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo tiêu biểu.

Cũng trong dịp này, Huyện ủy Bát Xát đã trao 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các cô giáo có hoàn cảnh khó khăn (huy động từ nguồn xã hội hóa).

* Sáng 18/11, xã Na Hối (Bắc Hà) đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu. Dự lễ kỷ niệm có đại diện Báo Lào Cai; một số ban, ngành của huyện Bắc Hà; lãnh đạo xã Na Hối; các thầy giáo, cô giáo, cựu giáo chức và học sinh các nhà trường trên địa bàn xã.

Đại biểu dự buổi lễ.

Những năm qua, công tác giáo dục và đào tạo của xã Na Hối không ngừng được nâng cao về chất lượng và đạt nhiều kết quả. Quy mô mạng lưới trường, lớp được sắp xếp theo hướng tinh gọn, hợp lý đáp ứng nhu cầu học tập. Kỷ cương, nền nếp, an ninh, an toàn trường học được giữ vững. Kết quả phổ cập giáo dục mầm non, tiểu học, THCS và công tác xây dựng trường chuẩn được duy trì.

Trong phong trào thi đua “Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực”, xã có nhiều tấm gương nhà giáo điển hình đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2021 - 2022, xã có 5 nhà giáo được UBND tỉnh tặng Bằng khen; tập thể Trường Tiểu học Na Hối đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; tập thể Trường Mầm non, THCS xã Na Hối đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, được Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà tặng Giấy khen, 7 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Đại diện Báo Lào Cai tặng hoa và quà cho Quỹ Khuyến học xã Na Hối và giáo viên các nhà trường.
Tặng hoa và quà cho các cựu giáo chức trên địa bàn xã.

Nhân dịp này, các cấp lãnh đạo đã tặng hoa, quà và Giấy khen, chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập của các nhà trường.  

Lãnh đạo xã trao thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy.
  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập