Lào Cai sẵn sàng nhiều phương án dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Lào Cai sẵn sàng nhiều phương án dự phòng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

11/06/2024 84

 
 

Ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Thị Kim Chi cùng các thành viên Đoàn công tác số 4 Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm việc về công tác chuẩn bị kỳ thi tại tỉnh Lào Cai.

 

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Lào Cai Dương Bích Nguyệt cho biết: Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký và đủ điều kiện dự thi tại tỉnh Lào Cai là 8.385 thí sinh, trong đó 323 thí sinh tự do với 368 phòng thi tại 26 điểm thi trên toàn địa bàn. Dự kiến có khoảng 1800 người cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức Kỳ thi.


Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi động viên các em học sinh tại Trường THPT số 1, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Lào Cai nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương trong công tác chuẩn bị các điều kiện, tạo được sự đồng thuận trong xã hội để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đảm bảo đúng quy định, Quy chế.

Sở GDĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục chủ động, linh hoạt xây dựng, tổ chức kế hoạch giáo dục theo quy định của Bộ GDĐT, tận dụng thời gian, sắp xếp thời khoá biểu hợp lý để tập trung ôn tập và hướng dẫn học sinh tự ôn tập. Rà soát kết quả thi thử và khảo sát khi tổ chức ôn luyện làm căn cứ để giáo viên đánh giá sát năng lực từng học sinh, từ đó điều chỉnh phương án dạy học phù hợp không gây quá tải khi ôn tập của học sinh.

Để tránh sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, Sở GDĐT thành lập 46 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Mỗi điểm tiếp nhận thành lập một Tổ tư vấn tổ chức tư vấn, tuyền truyền, cập nhật các thông tin mới nhất về Kỳ thi đồng thời hướng dẫn, giải thích các thông tin cho học sinh về việc đăng ký dự thi, đảm bảo thí sinh đăng ký đúng, đủ thông tin theo đúng Quy chế.


Đoàn công tác số 4 kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại một số điểm thi

Tất cả thành phần tham gia tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại địa bàn tỉnh phải được quán triệt, phổ biến, nghiên cứu và học tập Quy chế thi, đảm bảo yêu cầu nắm chắc Quy chế thi; tổ chức kiểm tra nghiệp vụ thi của cán bộ tham gia tổ chức Kỳ thi, kiên quyết không để cán bộ tham gia tổ chức Kỳ thi không nắm được Quy chế thi; đảm bảo người tham gia tổ chức Kỳ thi thực hiện thành thạo các thao tác của quy trình thi.

Để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và chất lượng, tỉnh Lào Cai đã đẩy mạnh công tác truyền thông theo kế hoạch các giai đoạn trước, trong và sau khi Kỳ thi diễn ra nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh và tạo sự đồng thuận của toàn xã hội.

Để tránh những sai sót không đáng có, Sở GDĐT đã phối hợp với Thanh tra tỉnh Lào Cai trong việc chuẩn bị lực lượng, xây dựng, tổ chức, tiến hành thanh tra, kiểm tra Kỳ thi. Đặc biệt các cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi đều được tập huấn, đánh giá nghiệp vụ đúng chuẩn theo đúng Quy chế quy định.


Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm việc với Ban Chỉ đạo tỉnh Lào Cai

Về công tác hỗ trợ các thí sinh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh chỉ đạo các nhà trường tổ chức thành lập tổ công tác đặc biệt để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh học sinh, để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Mục tiêu đặt ra là không để học sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Lào Cai là tỉnh miền núi, là nơi thường xuyên xảy ra sạt lở, lũ quyét. Do đó, Ban Chỉ đạo cấp thi cấp tỉnh đã xây dựng phương án đưa học sinh ở xa Điểm thi về ở nơi gần Điểm thi, bố trí chỗ ở cho học sinh trong trường hợp thời tiết xấu cũng như các tình huống bất thường có thể xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cho biết: Công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng. Trong đó công tác đảm bảo an ninh, an toàn và bảo mật tuyệt đối cho toàn Kỳ thi là nhiệm vụ quan trọng nhất phải thực hiện. Do vậy, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực, phối hợp giữa các đơn vị, cơ quan, ban ngành để Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, cẩn trọng, an toàn và bảo mật.

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là việc tỉnh đã nhận định được những khó khăn thực tế của địa phương mình để xây dựng nhiều phương án dự phòng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.


Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao đổi tại cuộc làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Lào Cai

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng lưu ý tỉnh Lào Cai cần tuân thủ tuyệt đối các quy định Quy chế thi ở tất cả các khâu tổ chức Kỳ thi. Trong đó, đảm bảo an ninh, an toàn, tránh lơ là, chủ quan để xảy ra sai ở bất kỳ khâu nào của của Kỳ thi.

Để Kỳ thi diễn ra đúng Quy chế, hiệu quả, Thứ trưởng đề nghị Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh phải lựa chọn đội ngũ tham gia thực hiện tổ chức Kỳ thi phải là những nhân sự có bản lĩnh, ý thức trách nhiệm cao trong công việc, phân công công việc đúng người, đúng việc.

Thứ trưởng cũng yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục triển khai ôn tập, hoàn thành nhiệm vụ năm học đúng thời gian quy định. Mong muốn kết quả Kỳ thi chất lượng thì việc dạy và học phải đảm bảo chất lượng.

Lào Cai là tỉnh miền núi, địa bàn rộng, thường xảy ra thời tiết không thuận lợi. Do đó Thứ trưởng lưu ý công tác phòng ngừa, đảm bảo những yếu tố bất thường xảy ra, thực hiện phối hợp, hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho các thí sinh để Kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Trước đó, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi và đoàn công tác đã tới kiểm tra tại các điểm thi Trường THPT số 1, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS &THPT Thị xã Sa Pa, địa điểm in sao đề thi, điểm chấm thi tại tỉnh Lào Cai.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiệ

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016

  • KẾT NẠP 2 ĐẢNG VIÊN LÀ HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 THÀNH PHỐ LÀO CAI

    Xác định phát triển đảng viên trong học sinh có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường “sức trẻ” cho Đảng; năm học 2023 - 2024, chi bộ trường THPT số 2 thành phố Lào Cai luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh nhằm lựa chọn, bồi dưỡng tạo nguồn, kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là học sinh nhằm tăng cường xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ về tuổi đời, có trình độ, trí tuệ, phẩm chất đạo đức tốt, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

  • KẾT NẠP 02 HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BẢO THẮNG VÀO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    Trong không khí cả nước đang hướng tới ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2024). Đúng dịp này, Chi bộ số 2 và số 3 trực thuộc Đảng bộ Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức kết nạp cho 02 đảng viên mới là đồng chí Đỗ Văn Đông và Dương Mai Hoa hiện là học sinh lớp 12 của nhà trường.

  • BÀI BÁO CÔNG VỚI BÁC TẠI LĂNG BÁC TRƯỜNG TH BẮC LỆNH - THÀNH PHỐ LÀO CAI

    Sáng ngày 25/4/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

  • “Những chiến binh tí hon”

    Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

  • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

    Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập