Hội thi "Tiếng hát dân ca và đàn Piano kĩ thuật số" lần thứ nhất của trường TH Nguyễn Du - TP Lào Cai

 

emoticon Hòa trong không khí tưng bừng của toàn ngành GD&ĐT nói chung, thầy và trò trường TH Nguyễn Du nói riêng đã và đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và mừng thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ toàn Quốc lần thứ XII. Niềm vui ấy dường như được nhân lên gấp bội bởi sự kiện Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Lào Cai (04/10/1950 – 04/11/2015) và đón nhận danh hiệu thành phố Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

emoticon  Thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của PGD&ĐT Thành phố Lào Cai về tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho HS, trường TH Nguyễn Du xác định trong năm học này nhà trường sẽ tổ chức các hoạt động có quy mô lớn. Thông qua các hoạt động đó giúp các em được trải nghiệm sáng tạo theo năng lực sở trường của mỗi cá nhân. Một trong 6 hoạt động lớn đó là cuộc thi Tiếng hát dân ca và đàn Piano kỹ thuật số. Sau hơn ba tuần triển khai, thực hiện đã nhận được sự đồng thuận cao từ các bậc Cha mẹ học sinh trong toàn trường, sự cố gắng nỗ lực của cả Thầy và Trò.

Qua cuộc thi, giáo viên và học sinh đã hiểu hơn về những giá trị độc đáo trong văn hóa cổ truyền dân tộc. Dư âm của những giai điệu quê hương, những câu ca dao trong những làn điệu dân ca mượt mà chính là mạch nguồn của sự sống, nuôi dưỡng và nâng cao tâm hồn tuổi học trò. 

            Hội thi thu hút 100% các lớp tham gia, có lớp tham gia 2 tiết mục, với lực lượng diễn viên đông đảo lên tới 250 người/ 22 tiết mục tham dự. Điều đặc biệt trong Hội thi đã thu hút được sự quan tâm hỗ trợ và trực tiếp dàn dựng của các bậc cha mẹ những người làm công tác chuyên môn và các đồng chí cán bộ kĩ thuật của Cung thiếu nhi Tỉnh Lào Cai.

emoticon emoticon              Hầu hết các tiết mục mang đến hội thi đúng thể loại; phương thức biểu đạt đa dạng (đơn ca, song ca, tốp ca cùng múa phụ họa), trang phục đẹp, phù hợp, kỹ thuật nhuần nhuyễn giữa hát và múa phụ họa….  Các tiết mục ấy đều chung một chủ đề: Ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Ca ngợi phong cảnh và đời sống sinh hoạt các vùng miền, ...

Qua hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Đặc biệt cho liên khúc “Dân ca ba miền” của tập thể lớp 4C, 2 giải Nhất cho tập thể lớp 3B và lớp 5A, trao 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các tiết mục còn lại và đã lựa chọn 15 tiết mục đặc sắc công diễn vào tối 18/10. Đêm liên hoan Tiếng hát dân ca lần thứ nhất của trường TH Nguyễn Du đã có mặt đông đủ lãnh đạo chính quyền địa phương, các đồng chí đại biểu PGD&ĐT thành phố, sự cổ vũ nhiệt tình của các bậc CMHS và các em trong toàn trường.

            Có thể khẳng định: 22 tiết mục của Hội thi đã  kết lại thành 01 lãng hoa tươi thắm, lẵng hoa ấy được tạo nên bằng tình cảm, tài năng, sự say mê nghệ thuật của 250 diễn viên không chuyên xin được kính dâng lên  dịp kỉ  niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Lào Cai và đón nhận danh hiệu TP Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mớí.

                                                    

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập