550 nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng

550 nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng

LCĐT - Sáng 10/11, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2022). 
Dự Lễ tuyên dương, khen thưởng có các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành. 
Lễ tuyên dương, khen thưởng có sự tham gia của 550 nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc năm học 2021 - 2022, đại diện cho hơn 17.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của 612 cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh.

Văn nghệ chào mừng.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, năm học 2021 - 2022, ngành giáo dục Lào Cai đã biến “nguy” thành “cơ”, mỗi giáo viên tự đổi mới, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý, dạy học, qua đó đạt được nhiều kết quả. Học sinh Lào Cai đã đạt 46 giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia - số giải chính thức cao nhất từ trước đến nay; 2/2 dự án tham gia đạt giải cao trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia, 1 dự án được lựa chọn dự thi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế - ISEF tại Hoa Kỳ và đạt giải Ba chuyên đề; 1 dự án đạt giải Đặc biệt Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc” lần thứ 17 năm 2021. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt  99,57%, xếp thứ 24/63 tỉnh, thành, cao nhất trong khối thi đua 7 tỉnh biên giới, miền núi phía Bắc... Những thành tích nổi bật khẳng định sự phấn đấu nỗ lực, quyết tâm cao và ý thức trách nhiệm của các thầy cô giáo cũng như sự quyết tâm vượt khó, bứt phá vươn lên trong học tập của học sinh Lào Cai.

Các đại biểu dựLễ tuyên dương, khen thưởng.
Các nhà giáo tiêu biểu giao lưu tạiLễ tuyên dương, khen thưởng.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của các thầy cô giáo, những tập thể, cá nhân đã đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của sự nghiệp giáo dục tỉnh. Những tấm gương nhà giáo được tôn vinh sẽ được tuyên truyền và nhân rộng, lan tỏa trong toàn hệ thống giáo dục của tỉnh. 

Đồng chíTrịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ tuyên dương, khen thưởng.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà giáo tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Quán triệt sâu sắc các quan điểm và tổ chức thực hiện sáng tạo, hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; thực hiện Chương trình hành động số 153-CTr/TU của Tỉnh ủy về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo”, trọng tâm là Đề án số 06-ĐA/TU của Tỉnh ủy; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ về nội dung, hình thức, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học; có các hình thức động viên, khích lệ, khen thưởng kịp thời cán bộ, nhà giáo có thành tích cao trong công tác; tăng cường hội nhập, đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong giáo dục - đào tạo…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước,Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường traoHuân chương Lao động hạng Ba choTrường THCS Kim Tân, thành phố Lào Cai.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 5 tập thể.
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể, 17 cá nhân.
UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 25 tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể được trao Huân chương Lao động hạng Ba; 25 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 2 tập thể, 17 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 22 cá nhân được nhận Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai; 25 tập thể được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 50 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 49 tập thể, giáo viên tiêu biểu của tỉnh Lào Cai được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập