Chinh phục đỉnh Fansipan – Phần thưởng cho học sinh đạt giải nhất đồng đội Olympic Fansipan năm 2023

Chinh phục đỉnh Fansipan – Phần thưởng cho học sinh đạt giải nhất đồng đội Olympic Fansipan năm 2023

 

Ngày 22/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức trao thưởng cho hai đội học sinh đạt giải Nhất đồng đội Olympic Fansipan lần thứ I năm 2023 là đội THCS Lê Quý Đôn nhất cấp THCS và đội Tiểu học Lê Văn Tám nhất cấp Tiểu học. Phần thưởng là một chuyến đi trải nghiệm Chinh phục đỉnh Fansipan.

Hai đội đạt giải Nhất Cuộc thi Olympic Fansipan Lào Cai đã được trải nghiệm thực tế một chuyến du lịch chinh phục đỉnh Fansipan.

Trong hành trình, các em được trải nghiệm 3 chặng. Chặng 1: Khởi hành cùng Tàu hỏa leo núi Mường Hoa đến ga Trúc Mây trên đỉnh Fansipan điểm cuối ở khu vực ga đi cáp treo Fansipan. Đến đây, đoàn dâng hương báo công Bảo An Thiền Tự.

Chặng 2: Sapa vẻ đẹp thu nhỏ trong tầm mắt. Cáp treo ba dây có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410 m) và cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.292,5 m). Trên cáp treo, các em có cơ hội được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thung lũng Mường Hoa, vườn quốc gia Hoàng Liên và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Với góc nhìn từ trên cao, mây trời, hoa lá, núi rừng như trùng điệp, hòa quyện với nhau trong một bức tranh thiên nhiên ngập tràn sức sống.

Chặng 3: Chinh phục đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương. Sau khi đi cáp treo, đoàn học sinh leo bộ vượt qua 600 bậc thang đá để chinh phục đỉnh cao Fansipan nóc nhà Đông Dương. Hành trình leo núi, đoàn học sinh cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây. Quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh tại Sun World Fansipan Legend với những công trình uy nghiêm giữa đất trời, lẫn trong mây trắng và sương núi: (Thanh Vân Đắc Lộ, Bích Vân Thiền Tự, Đại tượng phật, Thác nước 9 tầng, Bảo tháp, Con đường la hán, Tượng quan thế âm, Miếu sơn thần, Kim sơn bảo thắng tự). Các em được ngắm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng không khí mát lạnh trên đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương từ độ cao 3.143m.

Sau một ngày trải nghiệm khám phá, các em đã chinh phục thành công đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Đương. Từ đó, động viên khích lệ, tạo động lực cho các em đạt thành tích cao trong học tập, có ý chí, cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện; tăng cường các hoạt động học đi đôi với hành, trải nghiệm gắn với thực tiễn cho học sinh. Tuyên truyền, giáo dục học sinh truyền thống yêu nước, ý thức trân trọng, bảo vệ, giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hoá, truyền thống, danh lam thắng cảnh của địa phương Lào Cai.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập